5 anh em siêu nhân và thế hệ xiếc vàng VN

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 14/07/2010 09:51:00 +07:00

(VTC News) - Một điểm nhấn của chương trình là màn trình diễn ngoạn mục của các nghệ sỹ trong tiết mục Đu siêu nhân (Siêu nhân bay).

(VTC News) - Nhân tiến tới Liên hoan Xiếc Quốc tế đầu tiên được tổ chức tại VN, vào ngày 16-17/7, tại rạp xiếc Trung ương sẽ có chương trình giao lưu đặc biệt với các thế hệ vàng ngành Xiếc VN trong những năm qua.

 

Với tên gọi “5 anh em siêu nhân và thế hệ vàng xiếc Việt Nam”, chương trình sẽ có sự hiện diện và tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng, được gọi là thế hệ vàng của ngành xiếc VN như: NSUT Đức Hùng với tiết mục Thang dây, xiếc hình tượng có NSUT Cao Xuân Hiền, Đức Long; NS Đức Thịnh, NS Thu Hường với tiết mục xiếc đu dây; xiếc đu siêu nhân có nghệ sỹ Dương Thị Quyên…


Tiết mục Lực sĩ. 

Một điểm nhấn của chương trình là màn trình diễn ngoạn mục của các nghệ sỹ trong tiết mục Đu siêu nhân (Siêu nhân bay) với 5 anh em siêu nhân. Đây là̀ những người hùng đã mang vinh quang về cho đất nước - Huy chương vàng Liên hoan xiếc quốc tế lần thứ III tại Tây Ban Nha tháng 2 vừa qua. Trong đó, nhân vật chính là nghệ sỹ trẻ Dương Thị Quyên với các màn “phi thân” đầy mạo hiểm.

Bên cạnh đó là những tiết mục nổi tiếng đã giành giải cao tại các Liên hoan trong và ngoài nước như: Thăng bằng trên thang – Huy chương bạc Liên hoan xiếc toàn quốc; tiết mục xiếc Lực sỹ (kỷ lục Guinness, chuyện lạ Việt Nam trên VTV3) – Giải bạc Liên hoan xiếc toàn quốc; tiết mục Cắn kiếm trên dây, Nhào lộn trên dây lụa – Giải 3 Liên hoan xiếc các nước Đông Dương; tiết mục Uốn lượn trên vòng – Giải tài năng trẻ Liên hoan xiếc toàn quốc; tiết mục Sức mạnh nhào lộn trên vòng – Giải bạc Liên hoan xiếc toàn quốc; trượt Patin nghệ thuật – Giải bạc Liên hoan xiếc quốc tế, giải vàng Liên hoan xiếc toàn quốc…

 

Trong chương trình còn có nhiều tiết mục xiếc thú và hề xiếc đầy thú vị dành cho các em nhỏ.


Tiết mục với vòng. 

NSƯT Vũ Ngoạn Hợp, Giám đốc Rạp xiếc Trung ương cho biết: “Đây là một chương trình mang tính tri ân sâu sắc. Nó được xây dựng trên cơ sở của tài năng và sự khâm phục những hy sinh thầm lặng của các nghệ sỹ xiếc nước nhà. Và đặc biệt ý nghĩa hơn trong bối cảnh Việt Nam đang hoàn thiện những bước cuối cùng cho kỳ Liên hoan xiếc quốc tế lần đầu tiên được tổ chức ở nước ta vào tháng 8 tới”.

 

Thục Nhi

Bình luận
vtcnews.vn