46 công nhân Trung Quốc mất tích bí ẩn ở Nhật Bản

Thế giớiThứ Tư, 05/12/2018 07:16:00 +07:00

46 công nhân xây dựng Trung Quốc biến mất khỏi một công trường xây dựng ở Hokkaido Nhật Bản, không lâu sau khi 11 đồng nghiệp của họ bị bắt giữ.

11 người, trong độ tuổi từ 27 đến 62 bị bắt giữ vào sáng ngày 26/11 ở khu vực gần ga JR Kikonai vì bị nghi vi phạm luật kiểm soát nhập cư, theo Japan Times. 

solar_panels_china

 Giới chức Nhật Bản đang tìm kiếm tung tích của 46 công nhân Trung Quốc mất tích ở Hokkaido. (Ảnh: China News)

Trong số 10 người đàn ông và 1 phụ nữ đang bị giam giữ, có 2 người bị cáo buộc không mang hộ chiếu và 9 người còn lại bị cho là đã quá hạn visa. Tất cả đều đang làm việc tại một công trường xây dựng ở thị trấn Shiriuchi, miền nam Hokkaido. 

11 người này cùng với 46 người hiện không rõ tung tích nằm trong nhóm người Trung Quốc được một công ty ở tỉnh Chiba luân chuyển tới Hokkaido để xây dựng công trình nhà máy điện mặt trời. Tất cả đều sống ở thị trấn Kikonai, cách công trường xây dựng 17 km. 

Một công nhân đã chết vì bệnh vào ngày 25/11, 1 ngày trước vụ bắt giữ 11 người. 46 người còn lại mất tích không lâu sau đó. 

Giới chức tỉnh Hokkaido đang điều tra nơi ở hiện tại của nhóm người Trung Quốc này và xác định xem liệu chủ của họ có nắm được việc công nhân của mình đã quá hạn visa hay không. 

Theo các nhân viên tại Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Sapporo, các công nhân Trung Quốc đã bị các công ty môi giới lao động lừa, nhưng từ chối tiết lộ thông tin chi tiết. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn