450 đoàn khách đã vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại TP.HCM

Thời sựThứ Bảy, 12/10/2013 03:30:00 +07:00

(VTC News) – Tính đến 12h trưa ngày 12/10, đã có khoảng 450 đoàn khách quốc tế, trong nước, các cơ quan, trường học, công sở phía Nam vào viếng Đại tướng.

(VTC News) – Tính đến 12h trưa ngày 12/10, đã có khoảng 450 đoàn khách trong nước và quốc tế, các cơ quan, trường học, công sở phía Nam vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ban tổ chức lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại TP.HCM vừa cho biết, tính đến 12h trưa ngày 12/10, chỉ trong buổi sáng đầu tiên của lễ viếng, đã có tổng cộng 450 đoàn khách trong nước, quốc tế, các tổng lãnh sự, cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, lực lượng vũ trang, trường học…vào viếng Đại tướng tại Hội trường Thống Nhất.

Theo thành viên Ban tổ chức lễ tang, do số lượng các đoàn khách quá đông, nên mỗi đoàn vào viếng chỉ có dưới 5 phút để vào thắp hương, tưởng nhớ tới vị Đại tướng huyền thoại của dân tộc.

Dòng người xếp hàng chờ vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp lúc nào cũng đông đúc ở TP.HCM. 
Rất nhiều các cựu chiến binh của khu vực phía Nam, trong đó có cả những người đã từng được gặp và làm việc chung với Đại tướng nhiều lần, hay chưa từng được vinh dự gặp Đại tướng, cho đến các thế hệ trẻ  sau này, ai nấy đều xúc động, nước mắt tuôn trào tiếc thương vị Đại tướng tài ba của dân tộc đã ra đi.

Phòng ghi sổ tang luôn đầy ắp người đứng chờ để được bày tỏ những nỗi niềm, cảm xúc của mình sau khi được vào khuôn viên Hội trường Thống Nhất viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Phòng ghi sổ tang lúc nào cũng rất đông người đứng chờ để được ghi lại các cảm xúc về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 
Anh Nguyễn Đình Phương (25 tuổi, ngụ tại tỉnh Khánh Hòa) chia sẻ: Tôi và Đại tướng Võ Nguyên Giáp hoàn toàn không có máu mủ, ruột thịt gì, nhưng tôi vẫn luôn nhớ tới ước nguyện của ông ngoại mình.

Trước khi ra đi mãi mãi vào năm 2012, ông ngoại của mình đã có ước muốn khi nào Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời, gia đình ông sẽ xin phép được lập bàn thờ tại nhà để tưởng nhớ Đại tướng.

Ngay sau khi có thông tin Đại tướng đã qua đời, vào tối 4/10, người thân của Phương gọi điện từ quê nhà vào nhắc nhở cho Phương, cần phải vào viếng Đại tướng và xin vong linh của Đại tướng để về lập bàn thờ tại nhà.

Phương khẳng định: Việc mình mang ảnh Đại tướng về nhà để thờ nhằm luôn tưởng nhớ đến công ơn trời bể của Đại tướng, đồng thời để cho hàng xóm láng giềng vào thắp hương tưởng nhớ.

Nhiều người dân ở TP.HCM đã không thể kìm nén được xúc động khi vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 

Clip vạn người Sài Gòn rưng rưng viếng Đại tướng:

Phương Trinh – Phạm Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn