45 học sinh ở Cà Mau nhập viện sau khi xúc miệng bằng ung dịch fluor

Giáo dụcThứ Sáu, 11/01/2019 17:00:00 +07:00

Các học sinh ở Cà Mau nhập viện với triệu chứng nôn ói, đau bụng, sau khi xúc miệng bằng ung dịch fluor.

Chiều 11/1, ông Huỳnh Văn Tạo - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu cho 45 học sinh Trường tiểu học Khánh Bình (huyện Trần Văn Thời), nghi do bị ngộ độc fluor.

ngo doc ca  mau

Các em học sinh cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời (Ảnh: CTV)

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, Trường có tổ chức cho học sinh súc miệng bằng dung dịch ngừa sâu răng fluor. Một lúc sau, các học sinh có biểu hiện nôn ói, đau bụng, vật vã nên được đưa đến bện biệnh viện cấp cứu.

Trong số này có 17 học sinh bị nặng nên phải truyền nước, các em bị nhẹ được cho uống sữa, nằm theo dõi. Đến 14h30, tất cả đều được xuất viện.

Chương trình nha học đường do Trung tâm Y tế huyện Trần Văn Thời phối hợp với các điểm trường trên của huyện cho học sinh xúc miệng bằng dung dịch flour 1 lần/tuần để ngừa sâu răng và đã được thực hiện nhiều năm qua.

Lãnh đạo nhà trường cho biết, cô phụ trách y tế học đường của trường vừa nghỉ hộ sản nên giao việc hướng dẫn học sinh sử dụng fluor lại cho nam giáo viên khác nhưng chưa được tập huấn. Tuy quá trình pha dung dịch là đảm bảo đúng quy định (1 gói/10 lít nước), nhưng thầy giáo hướng dẫn chưa đúng cách sử dụng nên xảy ra sự cố trên.

Được biết, giới hạn cho phép của fluor trong khẩu phần ăn là 2,4 - 4,8mg/kg thực phẩm và 1,2mg/l trong nước ăn sinh hoạt hàng ngày. Nếu bổ sung fluor quá giới hạn sẽ dẫn đến thừa fluor gây độc.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn