45 công trình khoa học đạt giải Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 15/05/2017 18:22:00 +07:00

Trong lễ Công bố giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam tổ chức ngày 15/5, có 45 công trình khoa học đã được vinh danh, trong đó có 4 giải Nhất, 9 giải Nhì, 15 giải Ba và 17 giải Khuyến khích thuộc nhiều lĩnh vực khoa học khác nhau.

Chiều ngày 15/5, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học Công nghệ tổ chức Lễ công bố giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam, Giải thưởng Wipo năm 2016, đồng thời kỷ niệm 25 năm thành lập Quỹ hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam VIFOTEC (1992-2017).

Tham gia buổi công bố gồm có TS Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam; TS. Lê Xuân Thảo, Phó Chủ tịch Quỹ hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật VIFOTEC; hội đồng giám khảo của giải thưởng ở tất cả các lĩnh vực cùng với đại diện các tác giả đạt giải cao của Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam 2016. 

Hinh anh

Trong Lễ công bố Giải thưởng KHCN Việt Nam, có 45 công trình được vinh danh thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống xã hội. (Ảnh: Quỳnh Chi)

Trải qua 23.000 năm, Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam đã có gần 2.400 công trình tham gia, trong đó có 775 công trình đã đoạt giải.

Nối tiếp thành công ấy, rất nhiều các công trình đoạt giải đã tiếp tục mở rộng quy mô và phạm vi áp dụng trong sản xuất, tạo ra thị trường công nghệ phục vụ cho đời sống, an ninh và quốc phòng.

Trong buổi họp, Ban tổ chức đã công bố, số lượng công trình đoạt giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam năm nay là 45 giải, trong đó có 4 giải nhất thuộc các lĩnh vực: Cơ khí - Tự động hóa; Lĩnh vực Vật liệu; Lĩnh vực Công nghệ nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên; Lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới.

Bên cạnh đó còn có 9 giải Nhì, 15 giải Ba và 17 giải Khuyến khích, thuộc các lĩnh vực khác như Lĩnh vực Thông tin, điện tử và viễn thông; Lĩnh vực Sinh học phục vụ Sản xuất và Đời sống... Tổng giải thưởng lên đến 940.000.000 đồng.

Cũng trong năm nay, tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) đã xét và trao bằng chứng nhận và Huy chương Vàng cho 2 công trình xuất sắc nhất trong việc áp dụng hệ thống sở hữu trí tuệ vào sản xuất và đời sống. 

Lễ Tổng kết và trao giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam, giải thưởng WIPO năm 2016 sẽ diễn ra vào 19h30, thứ 3 ngày 16/5/2017 tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô.

Video: Nâng cao năng suất chất lượng nhờ ứng dụng khoa học công nghệ 

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn