4.225 lô đất nền Đà Nẵng sắp ra thị trường

Kinh tếThứ Ba, 16/08/2011 03:41:00 +07:00

(VTC News) - Hơn 4.225 lô đất nền dự kiến sẽ được tung ra trong 2 quý tới tại Đà Nẵng.

(VTC News) - Hơn 4.225 lô đất nền dự kiến sẽ được tung ra trong 2 quý tới tại Đà Nẵng. Vậy thị trường BĐS tại thành phố này có ấm lên hay tiếp tục ảm đạm?

Thị trường BĐS Đà Nẵng đang giảm sâu dù giá đất nền tại một loạt các dự án tiếp tục chạm giá sàn nhưng giao dịch vẫn ì ạch. Trong khi đó, nguồn cung đối với thị trường trên tất cả các phân khúc tiếp tục tăng khiến thị trường càng trầm lắng.

Theo thống kê của CBRE, trong quý 2/2011, Đà Nẵng có thêm 3.600 lô đất nền được chào bán,  94 căn biệt thự nghỉ dưỡng được đưa ra thị trường đã góp phần làm tăng nguồn cung của thị trường đối với phân khúc này tăng lên khiến tỷ lệ bán trung bình của phân khúc hạng sang giảm.

Theo các chuyên gia, thị trường BĐS Đà Nẵng đang trầm lắng chứ không suy giảm.


Đặc biệt, việc tung một lượng lớn các lô đất nền ra thị trường khiến giá bình quân của các dự án đều giảm so với quý trước và có xu hướng chạm mức giá mà nhà cung ứng áp dụng chiết khấu, ưu đãi dành cho các nhà đầu tư lên đến 15%.

Ông Nguyễn Đắc Trung, Trưởng Phòng Nghiên cứu của CBRE nhận định: “Sẽ có hơn 4.225 lô đất nền khác được dự kiến sẽ tung ra trong 2 quý tới cộng với thị trường đang hạ nhiệt và những quy định pháp lý trong việc hạn chế tín dụng khiến các nhà đầu tư và người mua sẽ thận trọng hơn. Và các nhà đầu tư muốn kinh doanh tốt cần những chính sách mang tính khác biệt và dài hạn”.

Tuy nhiên, theo nhận định của một số chuyên gia, BĐS Đà Nẵng chỉ tạm lắng sau thời gian tăng mạnh và chuẩn bị cho giai đoạn mới. Ông Nguyễn Xuân Châu, TGĐ Cty BĐS Mega chia sẻ tại Hội thảo Nhận định kênh đầu tư 2011 hôm 13/8 tại Đà Nẵng: “Tính hấp dẫn của các sản phẩm BĐS Đà Nẵng rất cao, mặc dù trong vòng 2 tháng gần đây giá đất đang chững lại. Việc chững lại được hiểu là thời điểm trầm lắng, sự chậm lại của các giao dịch chứ không phải là sự đi xuống của thị trường nên việc khởi sắc trở lại sẽ là tất yếu”.

Bên cạnh các kênh đầu tư như: vàng, chứng khoán, giao dịch hàng hóa…kênh đầu tư BĐS Đà Nẵng tiếp tục được nhận định là cơ hội đầu tư hấp dẫn trong bối cảnh hiện tại. Ông Nguyễn Xuân Châu, TGĐ Cty BĐS Mega cho rằng: “BĐS Đà Nẵng có sức hấp dẫn riêng mà không nơi nào có được. Sự tăng trưởng của thị trường này suốt thời gian qua và mới nhất là 6 tháng đầu năm 2011 khi có thời điểm giá tăng đến 30% đã cho thấy điều này”.

“Đó không chỉ là sức hấp dẫn của các yếu tố cơ sở hạ tầng, giao thông hoàn thiện, môi trường tự nhiên trong lành, quy hoạch đồng bộ…mà còn do chính sách về mặt pháp lý đã mang lại cho Đà Nẵng những cơ hội khó nơi nào có được. Đà Nẵng là địa phương duy nhất còn cơ hội đầu tư BĐS đất nền thông qua sổ đỏ dành cho nhà đầu tư”, ông Châu nhấn mạnh.

Theo thống kê của UBND TP.Đà Nẵng, hiện TP này có 46 dự án BĐS du lịch nghỉ dưỡng phân bố đều khắp tại 7 quận huyện trên địa bàn TP Đà Nẵng và hơn 30 dự án khu đô thị, khu dân cư với sức hấp dẫn riêng được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm với mức giá hấp dẫn, trong khi hạ tầng giao thông lại vượt trội.

Bên cạnh đó, giá đất nền tại TP Đà Nẵng dao động từ 5-25 triệu đồng/m2 không chỉ hấp dẫn hơn hẵn các tỉnh thành lớn khác như TP HCM, Hà Nội và các tỉnh thành khác trên cả nước mà còn đáp ứng nhu cầu đa dạng của đối tượng đầu tư khiến BĐS Đà Nẵng trở thành kênh đầu tư được lựa chọn.

Bửu Lân 

Bình luận
vtcnews.vn