42 người thiệt mạng vì lũ lụt

Thế giớiThứ Tư, 10/02/2010 12:08:00 +07:00

(VTC News)- Theo thống kê số người thiệt mạng vì lũ lụt tại Mexico đã tăng lên 42 người.

(VTC News)- Theo thống kê số người thiệt mạng vì lũ lụt tại Mexico đã tăng lên 42 người. Mưa lớn kéo dài hơn 1 tuần qua đã gây lũ lụt, lở đất và ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của hàng trăm ngàn người dân đất nước này.

Chiều 09/02, đội cứu hộ quốc gia Mexico vừa mới tìm thấy 7 thi thể bị mắc kẹt trong một ngôi nhà bị lũ lụt nhấn chìm tại Mexico, tăng tổng số người thiệt mạng chính thức được xác nhận lên 42 người.

Vào ngày 08/02, tại địa phận tỉnh Ocampo, chính quyền địa phương lại tiếp tục tìm thấy 6 thi thể bị vùi lấp trong một vụ lở đất vì nước lũ. 

Giao thông tê liệt vì ngập lụt. 

Như vậy, tính cho tới thời điểm này, hơn một nửa đất nước Mexico, chủ yếu là khu vực trung tâm và phía Tây đang phải chịu ảnh hưởng của mưa lớn kèm lũ lụt kéo dài. Hơn 7.000 ngôi nhà đã bị ngập lụt và khoảng 37.000 người dân mất nhà cửa và phải sống trong tình trạng tạm bợ, thiếu thức ăn và nước sạch trầm trọng.

Bang Michoacan là nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất với 29 người thiệt mạng và hàng chục người khác hiện đang mất tích. Còn tại bang Guanajuato cũng có tới 13 người chết vì sình lầy và lở đất.

Tại thủ đô Mexico City, thành phố đông dân nhất nước này cũng đang rơi vào tình trạng báo động nghiêm trọng khi đa số đất đai bị biến thành sình lầy và hệ thống giao thông tê liệt vì mưa lũ. Tàu điện ngầm cũng phải ngừng hoạt động do nước lũ tấn công.

Một số hình ảnh trận mưa lũ lịch sử tại Mexico:

Mưa lớn kéo dài gây lũ lụt trên diện rộng tại Mexico. 
Các nhân viên cứu hộ quốc gia đang nỗ lực đắp đập ngăn lũ tràn vào thủ đô Mexico City. 
Thi thể các nạn nhân thiệt mạng được tìm thấy. 
 Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân.
Nhà cửa và các loại xe cộ bị hư hại nghiêm trọng do bùn lầy vùi lấp. 

Hoài Thư(Theo CNN, AFP)

 

 

Bình luận
vtcnews.vn