4.000 người Ukraine xin tị nạn ở Nga

Thế giớiThứ Sáu, 06/06/2014 07:17:00 +07:00

Hãng tin RIA Novosti của Nga dẫn lời ông Medvedev cho biết, những người tị nạn Ukraine “hoang mang và sợ hãi”.

Hãng tin RIA Novosti của Nga dẫn lời ông Medvedev cho biết, những người tị nạn Ukraine “hoang mang và sợ hãi”. 

Hãng tin Reuters của Anh cũng ghi nhận nhiều xe buýt chở hàng trăm người tị nạn Ukraine đã đến Nga trong ngày hôm qua.
Thủ tướng Nga chỉ trích chính phủ Ukraine vì đã không chú ý đến những vấn đề nhân đạo và thậm chí còn phủ nhận việc có người tị nạn vì tình hình bất ổn hiện nay. Ông Medvedev nhấn mạnh, tình hình nhân đạo ở khu vực biên giới giữa Nga và Ukraine đang “cực kỳ cấp bách”.
Chính biến Ukraine khiến hàng ngàn người nước này sang Nga tị nạn 

Thủ tướng Nga cũng cho rằng, việc tuyên bố chung hôm qua của Nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới G7 hậu thuẫn chính quyền ở Kiev “duy trì các biện pháp quân sự để lập lại trật tự và luật pháp” tại khu vực Đông Nam Ukraine là một sự “giễu cợt”.
Trong khi đó, cơ quan biên giới Ukraine hôm qua tuyên bố đóng cửa một số chốt kiểm tra biên giới với Nga ở khu vực miền Đông Lugansk. Chính quyền ở Kiev cũng thắt chặt an ninh biên giới với Nga vì điều mà họ gọi là “bất ổn an ninh” ở khu vực miền Đông, đồng thời rút nhân sự lính gác ở biên giới với lý do là “những mối đe dọa thường xuyên” bởi lực lượng đòi liên bang hóa.
Chính phủ Ukraine đã thông báo với phía Nga về việc đóng cửa một số chốt kiểm tra biên giới này song không công bố bao nhiều chốt bị ảnh hưởng. Quyết định đưa ra sau 1 cuộc đối đầu giữa lính gác biên giới và những người đòi liên bang hóa làm ít nhất 8 người thiệt mạng.

Theo VOV
Bình luận
vtcnews.vn