4.000 lính IS trà trộn người tỵ nạn vào châu Âu sẽ ám sát các quan chức chính phủ

Thế giớiThứ Ba, 08/09/2015 11:09:00 +07:00

Hơn 4.000 chiến binh của tổ chức khủng bố 'Nhà nước Hồi giá' tự xưng (IS) đã thâm nhập châu Âu (EU) dưới vỏ bọc của những dòng người tị nạn.

Hơn 4.000 chiến binh của tổ chức khủng bố 'Nhà nước Hồi giáo' tự xưng (IS) đã thâm nhập châu Âu (EU) dưới vỏ bọc của những dòng người tị nạn.

Hãng Lenta ngày 7/9 dẫn tờ Sunday Express, cho biết, 4.000 chiến binh IS trà trộn vào người tị nạn đã thực hiện các cuộc thâm nhập châu Âu thành công.
Các chiến binh IS
Các chiến binh IS 
Theo đó, chiến binh IS đã trà trộn vào dòng người tị nạn đến thành phố cảng Mersin và Izmir của Thổ Nhĩ Kỳ và từ vượt biển Địa Trung Hải để đến Italia. Sau đó, các thành viên IS sẽ tỏa ra các quốc gia châu Âu khác, đặc biệt là Đức và Thụy Điển.

Tờ Sunday Express bí mật tiếp cận hai kẻ buôn lậu người Trung Đông cho biết, một trong hai người đã giúp ít nhất mười tên khủng bố vào châu Âu.

“Một số người nói rằng họ muốn đến thăm gia đình của họ. Một số người khác cho thấy họ sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ khác nhau”, một kẻ buôn lậu nói.

Các chuyên gia phân tích nhận định, việc IS thâm nhập lãnh thổ châu Âu là sự khởi đầu cho các hoạt động trả đũa những cuộc không kích mà Mỹ và các đồng minh quân sự châu Âu nhằm vào IS ở Trung Đông.

“Chúng tôi muốn thiết lập các mạng lưới không chỉ ở Syria, mà toàn bộ thế giới”, một chiến binh IS trà trộn vào dòng người tị nạn tuyên bố. Tuy nhiên, mục tiêu mà IS nhắm tới không phải là công dân mà sẽ tập trung vào các chính quyền phương Tây.

Nguồn: Tiền Phong
Bình luận
vtcnews.vn