4 triệu người đã thử kho Marketplace của Google

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 21/12/2010 03:06:00 +07:00

(VTC News) - Người dùng Android hẳn rất yêu thích kho ứng dụng Marketplace của Google vì hầu hết những phần mềm này đều miễn phí và độc đáo.

(VTC News) - Người dùng Android hẳn rất yêu thích kho ứng dụng Marketplace của Google vì hầu hết những phần mềm này đều miễn phí và giúp họ đạt hiệu quả cao trong công việc.

 

Google mới công bố một bài viết đề cập đến những ứng dụng trong kho Marketplace của mình. Theo đó, những số liệu thống kê được cho thấy có tới 4 triệu người đã từng sử dụng ít nhất một trong các ứng dụng này. Tuy vậy, con số này có vẻ không được chính xác bởi lẽ 4 tháng trước, Google cũng đưa ra thông báo với con số tương tự.

 

Được ra mắt vào tháng 3/2010, ban đầu ý tưởng xây dựng nên Marketplace là khá đơn giản. Google cho phép các ứng dụng của bên thứ ba có thể được đưa lên kho của mình hay tích hợp luôn vào ứng dụng của Google nhằm cung cấp cho khách hàng sử dụng hệ điều hành Android. Các ứng dụng này có thể là miễn phí hoặc người dùng phải mất tiền để sử dụng chúng. Hiện tại, Google cung cấp tới hơn 250 ứng dụng doanh nghiệp cho người dùng bao gồm những phần mềm nổi tiếng như: Zoho, Socialwork, Aviary.

Google cho biết các hạng mục đã cài đặt trên trên kho App Marketplace bao gồm Quản lý dự án, CRM, Kế toán và Tài chính. Trong đó Manymoon, Insightly, Zoho CRM, Aviary Design Suite, Mavenlink, Outright, MailChimp, RapidTask, Insync và myERP.com là những ứng dụng được người dùng download nhiều nhất.

 

Hiện tại có khá nhiều ý kiến trái chiều về sự hoạt động của kho ứng dụng này. Một nhà phát triển có thể hài lòng khi cộng tác với Google, tuy nhiên một đối tác thí điểm lại có thể phàn nàn rằng lượng download đã giảm xuống sau sự xuất hiện của Marketplace.

Số khác lại cho rằng có quá nhiều ứng dụng trong kho gây ra cho họ sự bối rối khi phải chọn lựa. Cho tới nay, các nhà phát triển cũng không thể ước lượng được số tiền chính xác mà họ sẽ nhận khi đặt ứng dụng trên kho Marketplace bởi lẽ hầu hết chúng đều miễn phí và Google chỉ tính tiền khi người dùng đạt tới số lần download nhất định.

Xuân Ngọc (Theo Techcrunch)

Bình luận
vtcnews.vn