4 trẻ trốn khỏi Nhà Mở đã được "về nhà"

Thời sựThứ Tư, 01/12/2010 11:19:00 +07:00

(VTC News) - 4 trẻ bỏ Nhà Mở ở Đồng Nai lên TP.HCM đi lang thang, sau khi được phát hiện, điều trị thương tích và tạm nuôi dưỡng, đã được trả về địa phương.

(VTC News) - 4 trẻ bỏ Nhà Mở ở Đồng Nai lên TP.HCM đi lang thang, sau khi được phát hiện, điều trị thương tích và tạm nuôi dưỡng ở Trung tâm Hỗ trợ Xã hội TP HCM, đã được bàn giao về Đồng Nai. 

Hôm qua (30/11), 4 trẻ gồm: Phạm Văn Bé Hai (13 tuổi), Lê Giang Huy (5 tuổi), Diệp Tuấn Khoa (6 tuổi) và Diệp Hiếu Trung (4 tuổi) đã được Chi cục Bảo trợ xã hội - Chăm sóc và bảo vệ trẻ em (Sở LĐTB &XH tỉnh Đồng Nai) tiếp nhận trở lại tỉnh từ Trung tâm hỗ trợ xã hội TP HCM.

Em Phạm Văn Bé Hai và Lê Giang Huy được tạm thời bàn giao về Trung tâm Huấn nghệ - Cô nhi viện Biên Hòa. Riêng hai anh em ruột là Diệp Tuấn Khoa và Diệp Hiếu Trung, do có đơn bảo lãnh của bà ngoại và cậu ruột nên được khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, sau đó được bàn giao về gia đình có sự chứng kiến của đại diện UBND phường Bửu Long, TP. Biên Hòa (Đồng Nai).

Các trẻ trốn khỏi Nhà Mở đã chính thức về lại Đồng Nai (Ảnh Q.M)



Trung tâm hỗ trợ xã hội TP HCM cũng bàn giao cho chính quyền Đồng Nai 6 triệu đồng tiền mặt, một số đồ dùng, đồ chơi… do các “mạnh thường quân” tặng các em khi đến thăm hỏi.

Bà Phạm Thị Lệ Thủy, Phó Chi cục Bảo trợ - Chăm sóc, bảo vệ trẻ em tỉnh Đồng Nai, cho biết 4 trẻ nói trên sẽ tiếp tục được theo dõi sức khỏe và tinh thần. Em Diệp Hiếu Trung bị bệnh tim bẩm sinh nên sẽ được phẫu thuật tại Bệnh viện Tim bẩm sinh của tỉnh.

Trước đó, đêm 8/11, 4 trẻ nói trên đã bỏ trốn khỏi Nhà Mở đi lang thang tại đường Hùng Vương, phường 4, quận 5, TP.HCM và được người dân phát hiện báo công an. Các em được đưa vào bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM điều trị trong tình trạng em Diệp Tuấn Khoa bị gãy tay, nhiều vết bầm trên mặt, em Lê Gia Huy bị rách 1 vết dài bên tay trái.

Sau đó, các em được chuyển tới Trung tâm Hỗ trợ Xã hội TP HCM (thuộc Sở LĐTB&XH TP HCM) để tạm nuôi dưỡng.

Quỳnh Mai - Việt Dũng

 

Bình luận
vtcnews.vn