4 trẻ sơ sinh tử vong trong một ngày: Bộ trưởng Y tế làm việc với tỉnh Bắc Ninh

Sức khỏeThứ Ba, 21/11/2017 16:36:00 +07:00

Cuối giờ chiều 21/11, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bắc Ninh, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, Hội đồng chuyên môn liên quan đến sự cố 4 bé sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh.

Theo ông Vũ Mạnh Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế), liên quan vụ 4 bé sơ sinh tử vong trong một buổi sáng ở Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có chuyến thị sát đơn nguyên sơ sinh, nơi 4 bé qua đời.

Ngay sau đó, Bộ trưởng Bộ Y tế đã tham dự buổi họp cùng với Hội đồng chuyên môn về cái chết của 4 bệnh nhi tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh.

Cũng theo ông Cường, cho tới giờ, Bộ trưởng vẫn đang tham dự cuộc họp với Hội đồng chuyên môn và chưa có ý kiến gì.

Trước đó, ngày 20/11, đã có 4 trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh. Tất cả những bệnh nhi tử vong đều là sinh non, yếu, nhẹ cân và có bệnh lý nền bẩm sinh, phải thở máy, nằm lồng ấp. 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, toàn bộ kíp trực liên quan tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã bị yêu cầu viết tường trình và bị đình chỉ công tác phục vụ điều tra.

Bên cạnh đó, Viện Khoa học Kỹ thuật hình sự và các chuyên gia nhi khoa, dựa trên giám định pháp y bệnh nhi, đã có kết luận sơ bộ nguyên gây tử vong có thể là do "sốc nhiễm khuẩn".

Video: Người nhà thẫn thờ trước việc thêm bốn trẻ tử vong ở Sản Nhi Bắc Ninh

Ở một diễn biến khác. sáng 21/11, PGS.TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, 8 bệnh nhi được chuyển đến từ BV Sản Nhi Bắc Ninh, hầu như đều được xác định trong tình trạng sinh non, phải thở oxy kéo dài, bệnh phổi mãn tính. 

Trong đó, có 4 bệnh nhi nặng được xác định nhiễm khuẩn nặng và được chăm sóc cách ly theo tiêu chuẩn đặc biệt.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Nguyên Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn