4 tỉnh sẵn sàng sơ tán dân tránh lũ

Thời sựThứ Hai, 06/12/2010 02:00:00 +07:00

(VTC News) – Các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Đắk Lắk vừa được yêu cầu triển khai chỉ đạo phương án chống lũ theo cấp báo động.

(VTC News) – Các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Đắk Lắk vừa được yêu cầu triển khai chỉ đạo phương án chống lũ theo cấp báo động.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương (PCLBTW), dự báo hôm nay (6/12), mực nước các sông từ Bình Định đến Ninh Thuận dao động ở mức BĐ1 - BĐ2, có nơi trên BĐ2; các sông khác ở khu vực Nam Trung Bộ có dao động nhỏ; các sông khác ở Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên biến đổi chậm.

Để chủ động các biện pháp phòng, chống lũ, Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương (PCLBTW), Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) vừa đề nghị Ban chỉ huy PCLB và TKCN các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Đắk Lắk triển khai chỉ đạo phương án chống lũ theo cấp báo động.

Các tỉnh nêu trên cũng được yêu cầu tiến hành kiểm tra, rà soát các khu dân cư ở các vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối và vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét, đặc biệt là các khu vực đang có diễn biến sạt lở, sẵn sàng phương án sơ tán để đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Cùng với đó, kiểm tra, vận hành đảm bảo an toàn các hồ chứa. Kiểm soát việc xả lũ của các hồ chứa theo quy trình, tránh việc xả lũ gây ngập lũ cho hạ du khi lưu lượng lũ về không lớn.

4 tỉnh trên cũng được yêu cầu bố trí lực lượng kiểm soát giao thông tại những khu vực đường bị ngập, các bến đò, đường ngầm; hướng dẫn người, phương tiện qua lại để đảm bảo an toàn. Nghiêm cấm việc vớt củi khi có lũ.

Đồng thời, duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu; Tổ chức trực ban, theo dõi chặt chẽ, chỉ đạo kịp thời các biện pháp phòng, chống lũ, nắm vững thông tin và thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo PCLBTW và Văn phòng Ủy ban Quốc gia TKCN.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn