4 thí sinh vào chung kết Olympia 2019: Ai sẽ là người chiến thắng?

Giáo dụcThứ Sáu, 13/09/2019 14:27:00 +07:00

Với thế mạnh riêng, Thế Trung, Hải Đăng, Bá Vinh và Nam Thắng hứa hẹn màn tranh tài kịch tính ở trận chung kết Olympia 2019.

Sáng 15/9, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 diễn ra, cũng là cuộc tranh tài giữa 4 ứng cử viên "nặng ký", đó là: Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An); Nguyễn Hải Đăng (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa); Đoàn Nam Thắng (THPT chuyên Nguyễn Du,Đắk Lắk) và Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ).

Cùng xem bảng thành tích học tập đáng nể của 4 thí sinh vào chung kết Olympia 2019 và bạn thử dự đoán xem ai sẽ là quán quân trong năm nay.

Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An)

Là gương mặt đầu tiên nhận vé vào chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia, đại diện trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) được mệnh danh là thí sinh có thể lật ngược tình thế một cách nhanh chóng.

Với lối chơi nhạy bén, chính xác, vượt qua nhiều "đối thủ", cậu giành chiến thắng ở tất cả các vòng thi tuần, tháng và quý.

 the trung

 

Điển hình là trong trận thi quý, Thế Trung thể hiện khả năng lật ngược thế cờ ở phần thi Về đích, khoảng cách của cậu với người tạm dẫn đầu khi đó lên tới 90 điểm. Nhưng nhờ bản lĩnh cùng sự thông minh, nam sinh xứ Nghệ giành chiến thắng vào phút chót của cuộc thi quý 1, mang cầu truyền hình về với tỉnh Nghệ An.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Thế Trung sở hữu thành tích học tập đáng nể: Thủ khoa đầu vào khối chuyên Lý THPT Chuyên Phan Bội Châu, Huy chương bạc IOE (Olympic tiếng Anh toàn quốc) 2017, Giải nhì Olympic toán tuổi thơ cấp tỉnh 2013, Giải ba tin học trẻ tỉnh 2013. Giải nhất Olympia cấp trường năm học 2017-2018.

Bên cạnh đó, Thế Trung cũng tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa như Cố vấn ban kĩ thuật nội san của trường, MC cuộc thi Olympia của trường, đại biểu, thành viên BTC các sự kiện "Hội đồng Mô phỏng Liên Hợp Quốc", là thành viên của nhiều câu lạc bộ trong trường…

Nguyễn Hải Đăng (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa)

Đây cũng lần đầu tiên trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa có thí sinh tham dự trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia. Ở các vòng thi trước đó, Hải Đăng đạt được số điểm khá cao, 230 điểm ở cuộc thi tuần, 215 điểm ở cuộc thi tháng, 290 điểm ở cuộc thi quý để có tấm vé vào trận đấu được mong đợi nhất năm.

hai dang

 

Tại cuộc thi quý, dù kém người tạm dẫn đầu tới 40 điểm, nhưng nhờ sự nỗ lực, cố gắng, Hải Đăng ghi được số điểm đầy nghẹt thở có được ở thời khắc cuối cùng, đưa cầu truyền hình về tỉnh Khánh Hòa.

Hải Đăng cũng là thí sinh có thành tích học tập tốt, từng giành Huy chương đồng lớp 10 và huy chương bạc lớp 11, Giải Ba HSG tỉnh môn Sinh học, Giải Ba cuộc thi sáng kiến bảo vệ môi trường cấp tỉnh 2017, Giải Nhì cuộc thi Môi trường xanh Khánh Hòa 2019.

Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ)

Là thí sinh đạt 460 điểm ở cuộc thi tuần, trở thành một trong ba thí sinh giữ điểm số kỷ lục của Đường lên đỉnh Olympia trong suốt 19 năm, Bá Vinh nhận được sự chú ý ngay từ đầu cuộc thi.

ba vinh 3

 

Không chỉ là chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế quý 3, Bá Vinh hiện là một trong 3 "nhà leo núi" giữ mức điểm kỷ lục trong lịch sử Olympia trong 19 năm và cũng lập kỷ lục điểm số tối đa của phần thi Tăng tốc tại cuộc thi tháng.

Về thành tích học tập, trong 2 năm học, Bá Vinh đạt huy chương đồng, huy chương bạc kỳ thi Olympic 30/4 năm lớp 10 và 11, huy chương vàng Trại hè Phương Nam năm lớp 10, giải Khuyến khích học sinh giỏi thành phố môn Địa lý.

Đoàn Nam Thắng (THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk)

Đây là lần thứ 2 cầu truyền hình của Đường lên đỉnh Olympia về với ngôi trường THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk. Trước đó, ngôi trường này từng có thí sinh Phan Tiến Tùng giành giải Ba trong trận chung kết năm 16.

nam thang 4

 

Ở cuộc thi quý gần nhất, Nam Thắng khiêm tốn cho rằng điểm mạnh nhất của mình là may mắn còn các bạn khác vẫn luôn là đối thủ mạnh. Với 210 điểm, Thắng là người đem cầu truyền hình quay trở về với tỉnh Đắk Lắk sau 3 năm.

Nam Thắng từng giành huy chương Đồng môn Toán qua mạng Internet quốc gia, giải Khuyến khích môn Vật lý qua mạng Internet quốc gia. Bên cạnh đó, anh chàng còn là quán quân cuộc thi Đỉnh Tri Thức 2019, cuộc thi theo format Olympia của trường.

Thăm dò ý kiến: Bạn nghĩ ai sẽ là người chiến thắng?

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 sẽ được phát trực tiếp trên VTV3 vào lúc 8h ngày 15/9/2019. Cùng với diễn biến thi đấu tại trường quay S14, khán giả cũng được dõi theo không khí cổ vũ náo nhiệt tại 4 điểm cầu là các trường THPT mà 4 "nhà leo núi" đang sinh sống và theo học.

Thí sinh giành giải Nhất của cuộc thi chung kết năm ngoài vòng nguyệt quế sẽ được nhận phần thưởng trị giá 35.000 USD cùng cúp kỉ niệm của chương trình. Các thí sinh xếp thứ hai và ba lần lượt giành được số tiền thưởng là 20 và 10 triệu đồng.

Bảo Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn