4 thí sinh quá khổ gây tranh cãi tại cuộc thi hoa hậu

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 14/08/2018 11:54:00 +07:00

Thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Guam 2018 gây tranh cãi vì vóc dáng quá khổ, năm 2016, đại diện Canada tại Hoa hậu Hoàn vũ dù sở hữu cơ thể kém thon gọn nhưng vẫn vào top 9 chung cuộc.

4 thi sinh thua can gay tranh cai tai cuoc thi hoa hau hinh anh 1

 

Thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Guam 2018: Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Guam vừa công bố dàn thí sinh dự thi năm nay. Trong đó, cô gái tên Shaeleen Nicole Pruyne Salas được nhắc đến nhiều nhất bởi vóc dáng mũm mĩm, khác hẳn hình thể thon gọn, săn chắc của các thí sinh khác. Trên các diễn đàn đã xảy ra những tranh cãi trái chiều. Đa số dân mạng cho rằng mẫu phụ nữ plus-size như cô không phù hợp với tiêu chí của đấu trường sắc đẹp này.

2-1154261 15

 

"Salas quá khác biệt, sự khác biệt vượt xa chuẩn mực chung của cuộc thi sắc đẹp. Tôi không phản đối cô ấy tiếp tục tìm kiếm danh hiệu nhưng tôi nghĩ Salas không thể đại diện Guam tham gia Miss Universe", một người nhận định. Tuy vậy, vẫn có ý kiến bênh vực cô vì can đảm theo đuổi đam mê, mặc sự chê bai, phản đối của người khác. "Tôi lại nghĩ cô ấy có nhiều cơ hội tham gia Hoa hậu Hoàn vũ năm nay bởi cuộc thi tại quê nhà chỉ có 13 thí sinh ghi danh", khán giả bình luận.

4 thi sinh thua can gay tranh cai tai cuoc thi hoa hau hinh anh 3

 

Top 9 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2016: Siera Bearchell, thí sinh đại diện đất nước Canada sở hữu ngoại hình thừa cân nhất cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2 năm trước. Dù vậy, cô vẫn vượt qua được vòng áo tắm để giành một suất vào top 9 chung cuộc. Trong suốt quá trình dự thi, Bearchell liên tục tăng cân không kiểm soát dù gương mặt được đánh giá xinh đẹp. Cụ thể, phần mỡ thừa ở cánh tay, bụng và đùi của Bearchell ngày càng phì nhiêu, đặc biệt khi cô diện bikini.

4 thi sinh thua can gay tranh cai tai cuoc thi hoa hau hinh anh 4

 

Tuy vậy, hồi năm ngoái, cô gây choáng khi xuất hiện với vẻ ngoài gầy gò đến đáng sợ sau quá trình giảm cân. Theo đó, phần xương quai xanh của người đẹp lộ lên rất to và khiến nhiều người giật mình.

Trên các diễn đàn sắc đẹp, hình ảnh của Bearchell trở thành chủ đề bàn tán. Trước khi đến với đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh, Bearchell từng đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2016, đoạt giải á hậu 2 cuộc thi Miss Teen World 2009, á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2015 và lọt vào top 5 Miss Grand Slam 2015 - xếp vị trí thứ 4 (Hoa hậu của các Hoa hậu).

5-1154284 16

 

Á hậu 1 Hoa hậu Italy 2016: Cuộc thi Hoa hậu Italy 2016 khép lại với chiến thắng thuộc về thí sinh Rachele Risaliti. Tuy nhiên, mọi sự chú ý lại đổ dồn vào á hậu 1 Paola Torrente, bởi cô sở hữu vóc dáng vượt khỏi chuẩn mực của cuộc thi sắc đẹp. Thời điểm đó, các diễn đàn nước này có hai luồng ý kiến.

Bên cạnh nhận định thông cảm, vẫn xuất hiện nhiều bình luận với lời lẽ tiêu cực về ngoại hình của Torrente. Đáng chú ý, mẹ của Á hậu 2, Viviana Vogliacco, cũng mỉa mai những người có ngoại hình quá cỡ, khuyên nên dự thi "Hoa hậu béo", thay vì cuộc thi như thế này. Đáp trả dư luận, Torrente tỏ ra không quan tâm và cô cho biết đang tận hưởng cảm giác của một trong những người chiến thắng.

4 thi sinh thua can gay tranh cai tai cuoc thi hoa hau hinh anh 6

 

Đại diện ban tổ chức Hoa hậu Italy khẳng định việc các nhan sắc ngoại cỡ giành được vị trí cao rất có ý nghĩa với xã hội. Qua cuộc thi, căn bệnh biếng ăn của phụ nữ Italy cũng góp phần được đẩy lùi (trước đó phụ nữ nước này có xu hướng ép cân để sở hữu vóc dáng mảnh khảnh), đồng thời cũng giúp phụ nữ tự tin về ngoại hình, có thêm động lực để theo đuổi ước mơ.

"Hãy ngưng lại những định kiến về ngoại hình. Điều chúng tôi đang hướng đến là có nhiều hơn những hình mẫu phụ nữ bước ra từ cuộc thi sở hữu ngoại hình gần gũi với số đông phụ nữ ngoài đời thực", đại diện ban tổ chức tuyên bố.

4 thi sinh thua can gay tranh cai tai cuoc thi hoa hau hinh anh 7

 

Top 10 Hoa hậu hoàn vũ Peru 2016: Cô gái có tên Mirella Paz Baylon, nặng 75 kg, trở thành thí sinh có trọng lượng nặng nhất lịch sử cuộc thi Hoa hậu Peru. Cô gây bất ngờ khi được gọi tên vào top 10 gương mặt xuất sắc nhất tại cuộc thi năm 2016.

Theo tiết lộ từ Baylon, ban giám khảo đã vô cùng bất ngờ khi gặp gỡ cô bên ngoài. Bởi trước đó, họ chỉ được xem hình chụp chân dung của cô gái 19 tuổi. Tuy nhiên, chính sự tự tin và truyền đến năng lượng tích cực cho mọi người đã giúp cô được đánh giá cao và vào đến chung kết.

4 thi sinh thua can gay tranh cai tai cuoc thi hoa hau hinh anh 8

 

Trước khi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Peru, Baylon trải qua 3 tháng ăn uống và tập luyện khắc nghiệt để giảm 20 kg (từ 95 kg xuống 75 kg). Tờ Daily Mail tiết lộ cô từng bị bắt nạt và nói xấu sau lưng vì sở hữu vóc dáng nặng ký nhất. "Tôi không thể tin được, tôi đã khóc khi tên mình được nhắc đến. Tôi đã chứng minh mình không kém cạnh bất kỳ ai cả", cô xúc động.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn