4 thầy nội Hữu Thắng tiến cử đều khó thành HLV trưởng ĐT Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 12/09/2017 07:00:00 +07:00

HLV Hữu Thắng đã chỉ ra 4 thầy nội có đủ khả năng thay thế ông ở đội tuyển Việt Nam song việc không dễ để họ ngồi “ghế nóng”.

Cụ thể, HLV Hữu Thắng cho rằng, HLV Hoàng Anh Tuấn, Lư Đình Tuấn, Lê Huỳnh Đức và Lê Thụy Hải là những người có đủ khả năng thay thế ông ở đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, 4 cái tên này có lẽ cũng chỉ để… tham khảo.

HLV Huu Thang

HLV Hữu Thắng tiến cử 4 HLV nội có thể thay thế mình. 

Ông Hoàng Anh Tuấn là người có nhiều khả năng nhất nhưng hiện đang dẫn dắt U18 Việt Nam dự giải U18 Đông Nam Á.

Vấn đề là ông Tuấn không phải được lòng tất cả lãnh đạo VFF. Cụ thể, bầu Đức thời gian vừa qua liên tục đăng đàn… chê thẳng HLV người Khánh Hòa không “đủ trình” là HLV trưởng đội tuyển quốc gia.

Ông Đoàn Nguyên Đức đã nộp đơn rút khỏi VFF nhưng chưa được phê duyệt. Và ngay cả khi ông chủ đội bóng phối Núi rời khỏi ngôi nhà VFF, tiếng nói của ông ở VFF chắc chắn vẫn có trọng lượng. Đây là rào cản không nhỏ khiến HLV Hoàng Anh Tuấn khó ngồi ghế nóng.

Bản thân ông Hoàng Anh Tuấn đến lúc này cũng mới chỉ bóng gió muốn lên dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam còn theo thông báo từ Ban Tổng thư ký VFF, cho đến lúc này, VFF chưa nhận được hồ sơ ứng cử của các HLV nội.

hoang-anh-tuan

HLV Hoàng Anh Tuấn là người có nhiều cơ hội dẫn dắt tuyển Việt Nam trong số các thầy nội mà HLV Hữu Thắng tiến cử.

HLV Lư Đình Tuấn là trợ lý của HLV Hữu Thắng thời gian ông Thắng là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam lẫn U23. Ông Tuấn “nhím” cũng nhiều năm lăn lộn ở V-League, giải hạng Nhất và cả một số đội tuyển trẻ. Nhưng dấu ấn của thầy họ Lư là không đậm nét. Nói cách khác, chuyên môn của HLV Lư Đình Tuấn không có gì nổi bật nên cựu cầu thủ Cảng Sài Gòn có nộp đơn ứng cử cũng khó được VFF lựa chọn.

Với HLV Lê Huỳnh Đức, không phải đến khi Hữu Thắng tiến cử mới gây chú ý. Thẳng thắn mà nói, thuyền trưởng của SHB Đà Nẵng còn được giới thiệu lên dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trước cả Hữu Thắng và cùng từng là lựa chọn số 1 chứ không phải Hữu Thắng. Có điều, Lê Huỳnh Đức trước sau như một đều từ chối và “an phận” ở đội bóng sông Hàn. Và đến giờ, chỉ có 1 lần Lê Huỳnh Đức lên tuyển làm trợ lý cho HLV Calisto.

Cuối cùng, cái tên luôn gây bão trong các cuộc tranh luận chuyên môn là HLV Lê Thụy Hải. Và chỉ cần nhắc tới ông, người ta cũng hiểu ngay, ông Hải “lơ” không có cửa bởi hạn chế đầu tiên của ông chính là… nhiều lần “va chạm” với VFF.

Mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” của ông Lê Thụy Hải với VFF không phải đến giờ mới có, nó tồn tại nhiều năm khiến ông thầy người Hà Đông dù cá tính, dù có thành tích vào loại nhất nhì làng bóng đá quốc nội vẫn ở xa tầm ngắm của VFF.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn