4 'soái ca' kiệu nữ sinh áo dài cùng xe máy vượt lũ

Thời sựThứ Hai, 05/12/2016 12:35:00 +07:00

Do nước lũ chảy xiết, 4 thanh niên đã dùng 2 thanh gỗ khiêng cả người nữ sinh và xe trên vai như vác kiệu, vượt qua quãng đường ngập gần nửa cây số.

Theo thông tin trên báo Vietnamnet, hình ảnh đẹp nói trên được thầy giáo Phạm Ngọc Vũ, đang dạy tại trường THPT Lê Lợi (huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên) đăng tải lên facebook cá nhân vào chiều tối 1/12. Sau đó được hàng loạt học trò, bạn bè của thầy giáo Vũ chia sẻ trên nhiều diễn đàn.

Không ít ý kiến đã bày tỏ hoài nghi về bức ảnh, cho rằng đây là ảnh ghép. Tuy nhiên thầy Vũ khẳng định đây là ảnh thật.

soai ca 1

 Nhóm thanh niên khiêng nữ sinh cùng xe vượt lũ

Địa điểm trong ảnh là cầu tràn Phước Lộc, thuộc thôn Thạnh Đức, xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân. Vị trí này cách thị trấn La Hai khoảng 4km. Vào ngày 1/12, do mưa lớn nên khu vực này bị ngập sâu, kéo dài khoảng 500m.

Trên đường đi học về, nhiều nữ sinh mặc áo dài không qua được nên nhóm 4 thanh niên dùng thanh gỗ xuyên qua bánh xe máy để khiêng cả người và xe vượt lũ. Trong ảnh là nữ sinh học lớp 11A6 trường THPT Lê Lợi.

soai ca 2

 Nữ sinh cùng xe máy được cá "soái ca" kiệu trên vai

Thầy Vũ cho biết, hình ảnh đó đã được nam học sinh trong trường là em Nguyễn Đức Duy chụp lại và chia sẻ, sau đó thầy xin đăng tải lại.

"Các thanh niên ở khu vực bị lũ hỗ trợ người dân qua vùng nước ngập. Thời điểm đó, có nhiều nữ sinh mặc áo dài, thấy hình ảnh khá thú vị nên các nam sinh đã dùng điện thoại chụp lại.

Nữ sinh mặc áo dài xuất hiện trong tấm ảnh đang học lớp 11A6 trường THPT Lê Lợi (huyện Đồng Xuân, Phú Yên).

Ngay khi được đăng tải và chia sẻ trên mạng xã hội, hình ảnh 4 "soái ca" kiệu nữ sinh cùng xe máy vượt lũ đã nhận được nhiều ý kiến khen chê trái chiều.

Nhiều người cho rằng đó là hành động đẹp của các chàng trai giúp đỡ các cô gái vượt lũ. Một số khác lại cho rằng nữ sinh lớp 11 trong ảnh đã vi phạm luật giao thông khi điều khiển xe máy có dung tích xi lanh trên 50 cm3. 

Độc giả Trần Quyền nêu quan điểm: "Xin được ghi nhận tấm lòng của các chàng trai kia. Và tấm hình có tính thẩm mỹ . Xong luật vẫn là luật. Lớp 11 mà đã điều khiển xe máy? Vậy trong trường hợp này thì sẽ xử lý thế nào nhỉ?"

xe may

 Bình luận của độc giả xung quanh hình ảnh 4 thanh niên kiệu nữ sinh cùng xe máy vượt lũ

Một tài khoản facebook tên Van Han đặt câu hỏi: "Xe này wave RS 110cc, nữ sinh áo dài lớp 11A6?"

Nickname Vũ Thanh Quân bình luận thêm: "Đẹp thì có đẹp. Nhưng theo quy định tại Điều 60 Luật Giao thông đường bộ thì học sinh lớp 11A6 này chưa đủ điều kiện điều khiển xe gắn máy có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 trở lên đâu nhé."

Video: VTC News vượt lũ, trao quà cứu trợ dân miền Trung

Dương Dung (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn