4 quan chức cấp cao của Hàn Quốc đối mặt với scandal

Thời sự quốc tếThứ Ba, 06/07/2010 08:05:00 +07:00

(VTC News) - 3 trong số 4 quan chức cao cấp có liên quan đến vụ việc này đã bị cách chức. Dự kiến, kết quả điều tra sẽ được công bố vào cuối tháng này.

(VTC News) -  Thông tấn Yonhap ngày 6/7/2010 dẫn nguồn tin từ văn phòng Thủ tướng Hàn Quốc Chung Un-chan cho hay, cơ cấu này sẽ tiến hành điều tra và quy trách nhiệm đối với 4 quan chức cấp cao vì những cáo buộc đã tiến hành theo dõi, giám sát bất hợp pháp đối với công dân Hàn Quốc. 

  

Đại diện của văn phòng Thủ tướng Hàn Quốc Chung Un-chan.  

Ông Lee In-kyu, một quan chức cao cấp, thành viên của văn phòng Thủ tướng Hàn Quốc Chung Un-chan chuyên đảm trách mảng điều tra vi phạm của quan chức chính quyền và 3 quan chức cao cấp khác đã bị phát hiện có dấu hiệu vi phạm quy định điều tra trong nội bộ văn phòng thủ tướng.
 

Văn phòng Thủ tướng Hàn Quốc đã vấp phải bê bối nghiêm trọng sau khi có những cáo buộc cho rằng những quan chức phụ trách điều tra của văn phòng thủ tướng Chung Un-chan đã tiến hành theo dõi giám sát bất hợp pháp một công dân Hàn Quốc có tên Kim Jong-ik, người đã post lên blog cá nhân trên mạng internet một đoạn băng video chỉ trích Tổng thống Lee Myung-bak vào năm 2008.  

Theo điều tra của nhà chức trách Hàn Quốc, vào thời điểm Kim Jong-ik post lên mạng internet đoạn video chỉ trích Tổng thống Lee Myung-bak anh ta đang là một du học sinh Hàn đang theo học tại Mỹ. 

Kim Jong-ik đã bị theo dõi và một số dữ kiện trong máy tính cá nhân của anh ta đã bị các nhà điều tra Hàn Quốc (vừa bị cáo buộc vi phạm) thu giữ một cách bất hợp pháp. 

Sự kiện này đã khiến đảng Dân Chủ đối lập lợi dụng cơ hội này để “tấn công” đảng cầm quyền (Đại Quốc Đảng), đồng thời kêu gọi chính phủ đương nhiệm phải tiến hành điều tra làm rõ những sai phạm. 

Cho Won-dong, Tổng thư ký của Thủ tướng, kiêm Phó thủ tướng Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi sẽ yêu cầu điều tra sau những cáo buộc nói trên vì chúng tôi cũng muốn tìm ra sự thật rõ ràng về vụ việc này”. 

3 trong số 4 quan chức cao cấp có liên quan đến vụ việc này đã bị cách chức. Dự kiến, kết quả điều tra sẽ được công bố vào cuối tháng này. 

Bình Nguyên(Theo Yonhap)  

Bình luận
vtcnews.vn