4 nữ sinh bị 'đàn chị' đánh dã man: Chỉ vì cái liếc mắt ở nhà xe

Giáo dụcThứ Bảy, 09/11/2019 14:19:00 +07:00

Chỉ vì cái liếc mắt ở nhà xe dẫn đến mâu thuẫn trên mạng xã hội, 4 nữ sinh trường THCS Trung Hậu (Đồng Tháp) bị bạn đánh dã man.

Ngày 9/11, ông Ngô Phước Hậu, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp, cho biết lãnh đạo ngành giáo dục và Ban Giám hiệu trường THCS Long Hậu phối hợp cùng chính quyền xã mời các bên liên quan lên đối chứng, xác minh rõ sự việc để thòa giải vụ 4 nữ sinh lớp 6 bị "đàn chị" đánh tả tơi.

Nguyên nhân ban đầu chỉ vì một cái liếc nhau ở nhà xe của trường, dẫn đến việc các em mâu thuẫn trên mạng xã hội và tổ chức đánh nhau. Cụ thể, một trong hai em tạo nhóm nhắn tin trên mạng xã hội với ý định hẹn đánh nhau. Vụ bạo lực lên cao trào khi chiều 26/10 tại trường Mẫu giáo Long Hậu 1, vụ đánh nhau được quay lại và phát tán trên mạng xã hội.

Sau vụ việc, các em bị đánh đau nhức thân thể, thậm chí có em không dám đi học. Còn các em đánh bạn thì chưa nhận thức việc làm sai trái, mà cho rằng đó là "bản lĩnh chị đại".

nu_sinh_danh_nhau

 Nhóm nữ sinh đánh nhau chỉ vì cái liếc mắt ở nhà xe. (Ảnh: Chụp màn hình)

Mẹ nữ sinh lớp 8 cho biết: "Con tôi ở nhà tự nấu cơm ăn rồi đi học, còn tôi phải đi làm. Tôi không nghĩ là ở nhà con hiền mà đi học lại đánh nhau, chắc tại mình không quan tâm con nhiều. Sau buổi học, nó còn cạo hạt điều tiếp gia đình do nhà nghèo. Sau này tui kêu chị nó giám sát chặt việc học của con, tại tui không biết chữ, không biết dạy con".

Còn ông nội của nữ sinh bị đánh nói: "Cháu nó ở nhà với ông bà. Chúng tôi cũng khuyên bảo nhưng chưa theo dõi sát thời khóa biểu của cháu nên mới xảy ra việc như vậy. Sau này, tôi phải theo dõi sát cháu hơn, khuyên không theo bất cứ bạn nào rủ rê".

Ông Nguyễn Trọng Quyền, Hiệu trưởng trường THCS Long Hậu, cho biết, đây là sự việc đau lòng. Nhà trường sẽ quan tâm nhiều hơn đến việc dạy, rèn luyện cho các em cách ứng xử, hay xử lý tình huống, làm lại hàng rào chắc chắn hơn để học sinh không ra ngoài ngay trong tiết học. Tương lai nếu có kinh phí sẽ lắp đặt camera để có sự giám sát các em chặt chẽ hơn.

Theo ông Ngô Phước Hậu, tại buổi làm việc, các em thấy việc làm của mình là sai trái và cam kết sẽ không tái phạm. Giờ đây, các em nhận thức được rằng, việc làm nông nổi, bồng bột của tuổi mới lớn nhưng ảnh hưởng lớn đến gia đình, nhà trường cũng như ngành giáo dục của cả huyện.

Việc tổ chức gặp mặt giữa các bên nhằm hòa giải giữa các gia đình. Còn việc xác minh ai là người đăng tải clip lên mạng xã hội đầu tiên, cũng như lời tường trình của một số em không khớp với nhau sẽ giao cho ngành chức năng thụ lý giải quyết trong thời gian sớm nhất.

"Lãnh đạo ngành giáo dục sẽ có biện pháp xử lý kỷ luật các em nhưng chỉ ở hình thức răn đe. Bên cạnh việc xử lý kỷ luật là việc tạo điều kiện để các em sửa sai và tiếp tục đến trường" – ông Hậu nói thêm.

Như thông tin, ngày 30/10, trên trang Facebook "Địa điểm Lai Vung" có đăng tải đoạn clip quay lại cảnh 4 nữ sinh bị đánh tơi tả. Đoạn clip này nhanh chóng được lan truyền và nhận nhiều sự bất bình từ cộng đồng mạng.

Clip dài khoảng 38 giây được nhóm học sinh ghi lại cảnh 2 nữ sinh mặc đồ thể dục lao vào nắm đầu, giật tóc và đánh tới tấp 4 nữ sinh khác. Các nữ sinh bị đánh, ngồi co ro dưới đất chịu đòn. Trong đó, các em bị đánh lên tiếng giải thích nhưng vẫn ăn đòn. Trong clip còn có tiếng chửi thề.

Qua xác minh, Ban giám hiệu trường THCS Long Hậu nhận định hai nữ sinh có hành vi đánh bạn là học sinh lớp 8 và 4 em bị đánh là học sinh lớp 6. Vụ việc diễn ra vào thứ 7, ngày 28/10.

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn