4 nhà xưởng cháy dữ dội ở TP.HCM: Xác định nguyên nhân ban đầu

Thời sựChủ Nhật, 10/03/2019 23:10:00 +07:00

Theo những người sống gần hiện trường, vào chiều tối cùng ngày, một người dân đốt đám cỏ ở bãi đất trống gần đó khiến ngọn lửa lan nhanh đến các kho xưởng.

Liên quan đến vụ cháy nhà xưởng ở phường Thới An (Quận 12, TP.HCM), nhiều người dân sống xung quanh hiện trường cho biết, khoảng 18h cùng ngày, một người dân đốt cỏ tại bãi đất trống phía sau khu xưởng trên đường TA17A (sát bên Quốc lộ 1A).

Sau đó, tàn lửa bắn vào một nhà kho chứa vật liệu tổng hợp của Công ty kho bãi xe Miền Nam gần đó, rồi nhanh chóng bùng lên, cháy lan sang các nhà xưởng bên cạnh.

"Lửa bốc lên to lắm, khi cháy lan sang kho nhớt thì phát ra nhiều tiếng nổ rất lớn, rồi khí độc bốc ra rất nặng nên không ai dám lại gần", một người dân sống gần hiện trường cho biết.

Nhận được tin báo về vụ cháy, khoảng 6 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sỹ PCCC, CSGT và dân quân tự vệ đã có mặt, nhanh chóng thực hiện công tác dập lửa.

Tổng cộng có 4 nhà xưởng bị cháy trong vụ hỏa hoạn với thiệt hại ước tính lên đến hàng tỷ đồng.

chay

 Đám cháy bắt đầu bốc lên từ khoảng 18h ngày 10/3.

Do có một khu xưởng chứa dầu nhớt nên ngọn lửa bùng dữ dội hơn, khói đen bốc đen kịt trời, nhiều người dân sống xung quanh hoảng loạn chạy ra ngoài. Nhiều xe ô tô, xe tải đậu quanh hiện trường được gấp rút di dời gấp phục vụ công tác dập lửa.

Cũng theo một số người dân, hiện trường xảy ra hỏa hoạn là con hẻm tập trung nhiều kho xưởng chứa các vật liệu dễ cháy, tuy nhiên xung quanh khu vực này lại không có các trụ nước. 

"Khoảng 15 phút đầu, 2 xe cứu hỏa đến nhưng không có nước để dập lửa do hẻm không có trụ nước. Sau đó, lực lượng cứu hỏa phải bắt 2 vòi nước từ bên Công ty Âu Lạc và hồ chứa gần đó mới có nước để dập lửa. Nếu như ban đầu hẻm có trụ nước, công tác cứu hỏa được triển khai sớm thì chắc ngọn lửa không bùng dữ dội đến như thế", chủ một kho xưởng bị cháy cho biết.

Đến gần 23h, ngọn lửa cơ bản được khống chế nhưng công tác cứu hộ vẫn đang được tiếp tục để phòng ngọn lửa bùng phát trở lại. Hiện nguyên nhân, thiệt hại cụ thể của vụ hỏa hoạn vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn