4 người treo cổ tự tử ở Hà Tĩnh: 'Nó vừa đưa vợ con đi chơi, không ngờ lại là lần cuối'

Thời sựChủ Nhật, 21/10/2018 12:01:00 +07:00

Bà Nguyễn Thị Thụy (dì ruột anh Thành) cho biết: "Vài hôm trước, Thành đưa vợ con đi chụp ảnh chung, đi chơi ở siêu thị, thật không ngờ đó lại là lần cuối để cháu tạm biệt thế giới này".

Cơn mưa buồn trong lễ đưa tang

Chiều 20/10, hàng nghìn người dân xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) gác lại mọi công việc để tập trung đưa tiễn 4 người trong gia đình anh Nguyễn Tiến Thành về nơi yên nghỉ cuối cùng.

Trong dòng người đi đưa tiễn, có những người trước đó chưa bao giờ gặp gia đình nạn nhân, nhưng họ đến đây để chia sẻ nỗi đau tột cùng với gia đình các nạn nhân.

Được biết, theo tục lệ ở thôn Minh Châu (xã Kỳ Hợp), sau 1 ngày khâm liệm mới làm lễ đưa tang người chết. Tuy nhiên, người thân 4 nạn nhân chết trong căn nhà ở Hà Tĩnh đã phá tục lệ địa phương, làm lễ đưa tang ngay trong ngày vì không muốn kéo dài nỗi đau thương.

Ha Tinh

 Dòng người đội mưa đưa tiễn gia đình anh Thành về nơi an nghỉ cuối cùng. (Ảnh: Zing)

Trong buổi chiều diễn ra lễ đưa tang 4 người trong gia đình anh Thành, không khí u buồn bao trùm, cơn mưa bất chợt đổ xuống, nước mưa hoà cùng nước mắt, thi thoảng nghe tiếng nấc nghẹn. Dòng người lặng lẽ nối đuôi đưa gia đình vắn số về nơi an nghỉ cuối cùng. 

Những người dân xã Kỳ Hợp tham gia lễ đưa tang đều bảo, họ chưa bao giờ phải chứng kiến thảm kịch đau lòng đến thế. Nhìn di ảnh 4 người trong gia đình, đặc biệt là ánh mắt trong trẻo của 2 đứa nhỏ, không ai cầm nổi nước mắt.

Làng xóm thương gia đình vợ chồng anh Thành nghèo khó, lại càng xót xa khi 2 cháu nhỏ còn ít tuổi đã lìa đời bởi "chúng đâu có tội tình chi".

“Mọi thứ đều có thể giải quyết, không hiểu sao Thành nó lại dại dột như vậy. Thương nhất hai đứa trẻ, chúng còn quá nhỏ, sống chưa được bao lâu. Vậy mà…”, một người hàng xóm của gia đình anh Thành than thở.

Gia cảnh khốn khó

Theo tìm hiểu, anh Thành là em út trong gia đình có 3 chị em. Lên 7 tuổi, bố mẹ lâm bệnh nặng rồi lần lượt qua đời, 3 chị em Thành nương tựa nhau sống qua ngày. Khi chị cả lấy chồng, căn nhà chỉ còn Thành và chị gái tên Liễu sinh sống.

Trong khi đó, chị Thanh lại là chị cả của gia đình có 4 chị em. Mấy năm trước, mẹ chị Thanh qua đời vì tai nạn giao thông, cuộc sống khó khăn khiến chị Thanh phải bỏ mọi ước mơ để lao vào phụ giúp bố đảm đương việc nhà và chăm sóc các em.

Năm 2011, anh Thành kết hôn với chị Thanh và sau đó họ có với nhau hai con nhỏ. Ngoài việc đồng áng, anh Thành mở tiệm sửa xe nhưng chỉ được một thời gian thì nghỉ vì vắng khách. Cả hai vợ chồng cùng đi làm thuê, nhưng công việc không ổn định.

44382300_1007851196060777_576125981077536768_n

Người thân thẫn thờ, khóc ngẹn trước sự ra đi đột ngột của gia đình anh Thành, chị Thanh.  

Cuối năm 2017, ngôi nhà của vợ chồng Thành đổ sập do cơn bão số 10 nên UBND xã Kỳ Hợp có hỗ trợ 40 triệu đồng sửa sang. Khi ấy, hai vợ chồng anh Thành cầm sổ đỏ rồi vay mượn thêm hàng xóm để đủ tiền xây căn nhà mới.

Chị ruột của anh Thành cho biết, trước khi sự việc xảy ra 1 ngày, vợ chồng Thành vẫn vui vẻ, không xảy ra xích mích hay cãi cọ gì với ai. Tối hôm ấy, anh Thành còn xuống nhà chị gái ôm chăn lên ngủ.

Bà Nguyễn Thị Thụy (dì ruột anh Thành) cho hay: "Vài hôm trước, Thành có biểu hiện rất lạ, đưa vợ con đi chụp ảnh chung, đi chơi ở siêu thị.

Tôi đang mừng vì gia đình cháu sống hạnh phúc, vui vẻ. Thật không ngờ đó lại là lần cuối để cháu tạm biệt thế giới này. Thành ơi! Cháu quá khổ.

Cha mẹ cháu mất sớm, sao cháu dại dột như vậy. Dì thương đứt ruột  cháu ơi”.

Gia đình 4 người treo cổ tự tử ở Hà Tĩnh: Do hàng xóm dị nghị?

Khoảng 6h ngày 20/10, chị Nguyễn Thị Liễu (30 tuổi, chị gái của anh Thành) mang chổi sang nhà em để dọn dẹp thì phát hiện cả gia đình em trai chết trong tư thế treo cổ.

4 nạn nhân gồm anh Nguyễn Tiến Thành (29 tuổi), Nguyễn Thị Huyền Thanh (24 tuổi, vợ anh Thành) và 2 con là Nguyễn Đăng Khoa (6 tuổi), Nguyễn Thị Huyền Trang (4 tuổi).

Chiều cùng ngày, Công an Hà Tĩnh hoàn tất khám nghiệm hiện trường. Ngoài sợi dây dù màu trắng cùng chiếc xà gồ sắt, cảnh sát thu giữ hai bức thư tuyệt mệnh, được cho là của hai vợ chồng anh Thành. Nội dung bức thư nêu nguyên nhân do cuộc sống nhiều áp lực, bế tắc nên cả nhà tìm đến cái chết.

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn