4 người đàn ông nhập viện khẩn cấp do bỏng khí hydro

Sức khỏeThứ Ba, 14/05/2019 06:45:00 +07:00

Cả 4 người đều bị bỏng vùng mặt, cánh tay và bàn tay từ nặng tới nhẹ do quả bóng bay chứa khí hydro bắt lửa bất ngờ phát nổ.

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận và cấp cứu cho 4 người đàn ông bị bỏng khí hydro do nổ bóng bay.

Theo lời kể của một nạn nhân, trong lúc cùng nhau gỡ rối một chùm bóng bay, do không tìm được chiếc kéo nên một người đã dùng bật lửa để cắt những sợi dây. Sợi dây buộc bắt lửa nhanh và lan lên những qủa bóng khiến chúng phát nổ, làm 4 người bị bỏng phải nhập viện khẩn cấp.

bong

 Một trong 4 bệnh nhân bị bỏng bóng bay bơm khí hydro.

ThS. BS Phạm Minh Phương - Trưởng Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển cho biết, rất may 4 bệnh nhân không bị nguy hiểm tính mạng. Người bị bỏng nhẹ nhất là vùng mặt, cánh tay và bàn tay. Người nặng nhất có diện tích bỏng là 8%.       

Bác sĩ Phương cũng cho biết, khí hydro rất dễ cháy, chỉ cần tiếp xúc gần nguồn lửa như tàn thuốc lá, tro đốt vàng mã, nến đang cháy, khối hydro bị nén trong bóng bay sẽ phát nổ rất mạnh. Do khoảng cách cầm bóng gần, nên khi nổ sẽ gây cháy tóc, bỏng mặt, mù mắt, bỏng tay.     

Qua trường hợp các bệnh nhân trên, bác sĩ Phương khuyến cáo những gia đình có trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh không cho trẻ chơi bóng bay bơm khí hydro với số lượng nhiều.

“Ngoài ra, người dân cũng không nên để quá nhiều loại bóng này trong nhà, nơi dễ tiếp xúc với các nguồn lửa để tránh gây cháy nổ có thể nguy hiểm tới tính mạng của trẻ”, bác sĩ Phương nhấn mạnh.

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn