4 người chết trong tư thế treo cổ ở Hà Tĩnh: Lá thư tuyệt mệnh hé lộ nguyên nhân

Pháp luậtChủ Nhật, 21/10/2018 07:15:00 +07:00

Cơ quan công an xác định nguyên nhân khiến gia đình có 4 người cùng thiệt mạng ở Hà Tĩnh là do nợ nần trong cuộc sống.

Ngày 20/10, Công an tỉnh Hà Tĩnh thông tin, người dân vừa phát hiện 4 người trong một gia đình chết trong tư thế treo cổ tại một ngôi nhà ở thôn Minh Châu (xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh).

Nạn nhân được xác định là: anh Nguyễn Tiến Thành (SN1989), chị Nguyễn Thị Huyền Thanh (SN 1994) cùng hai con N.Đ.K (SN 2012) và N.T.H.T (SN 2014).

treo co tu tu

 Người dân tập trung tại nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Công an Hà Tĩnh)

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường và xác định nguyên nhân chết của 4 nạn nhân là do treo cổ. Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện có 2 bức thư với nội dung do bí bách nợ nần trong cuộc sống nên tìm đến cái chết.

Theo hàng xóm của gia đình anh Thành, gia đình anh này thuộc hộ cận nghèo. Anh này mồ côi bố mẹ từ nhỏ, vợ cũng còn mỗi bố. Chính quyền địa phương cùng các doanh nghiệp trên địa bàn vừa góp tiền xây cho gia đình này một ngôi nhà tình nghĩa.

Cơ quan chức năng nhận định, có thể trong lúc nghĩ quẩn, đồng thời sợ để con lại không có ai nuôi nên cả nhà đã tìm đến cái chết.

Trong thư tuyệt mệnh, anh Thành viết gửi lời xin lỗi đến các con. “Trong 8 năm gia đình mình đã trải qua bao nhiêu vất vả sóng gió và cũng thời gian này là niềm hạnh phúc nhất của bố mẹ. Vì bằng tình yêu mà bố mẹ đã sinh ra hai con. Hai con là niềm tin vui của bố mẹ. Không gì so sánh được. Bố mẹ ngàn lần xin lỗi các con vì sinh ra các con trong tình yêu thương”, bức thư viết.

Anh Thành cũng gửi lời xin lỗi người thân, bà con làng xóm và các cơ quan đoàn thể địa phương. Anh cho biết, trước khi đưa ra quyết định này thì vợ chồng anh đã đấu tranh suy nghĩ, mất rất nhiều thời gian. Cả gia đình anh tìm đến cái chết do mấy năm nay cuộc sống gia đình rơi vào bế tắc, không lối thoát.

"Mong mọi người hiểu và cảm thông cho chúng tôi. Cuộc sống này chán lắm mọi người à, bao nhiêu áp lực buồn phiền bế tắc dường như không có lối thoát với chúng tôi”, nội dung bức thư có đoạn.

Bức thư tuyệt mệnh của chị Nguyễn Thị Huyền Thanh (vợ anh Thành) viết gửi gia đình cũng có cùng nội dung. Nạn nhân liên tục xin lỗi cha và mọi người. "Con xin lỗi rất nhiều. Cha và em ở lại cố gắng sống thật tốt nhé. Con sẽ âm thầm giúp đỡ cho cha sức khỏe và các em gặp nhiều may mắn nhé. Con sẽ rất vui và yên lòng thấy cha và các em sống thật tốt”, bức thư ghi.

Cuối thư, chị Thanh cho biết sẽ để lại cho người cha miếng đất của hai vợ chồng.

Hiện tại, người dân huyện Kỳ Anh, xã Kỳ Hợp đang tập trung lo đám tang cho gia đình anh Thành.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn