4 người chết trong cửa hàng điện máy: Thư tuyệt mệnh nhắc tên ‘kẻ lừa đảo’

Pháp luậtThứ Ba, 03/11/2015 09:19:00 +07:00

Trong 7 trang giấy viết tay được cho là thư tuyệt mệnh của ông Hà có 6 trangnhắc đến một người có tên là V.T.D - "kẻ lừa đảo" đẩy gia đình ông vào bi kịch.

Trong 7 trang giấy viết tay được cho là thư tuyệt mệnh của ông Hà có tới 6 trang liên tục nhắc đến một người có tên là V.T.D - "kẻ lừa đảo" đẩy gia đình ông vào bi kịch.

“Chuyện kể về D. lừa đảo”

Trong số 7 trang giấy viết tay được ghi vào những ngày khác nhau có 2 tờ ghi ngày viết là 29/9/2015 và gần nhất là ngày 30/10/2015; 1 tờ ghi là “Tự truyện 2015; 1 tờ ghi là “Chuyện kể về D. lừa đảo”… được cho là do ông Hà ghi lại sự ân hận của bản thân vì đã thiếu tỉnh táo trong quan hệ, làm ăn dẫn tới nợ nần chồng chất, làm khổ gia đình, anh em, dòng họ.

Đáng chú ý, trong số 7 tờ giấy được xem là thư tuyệt mệnh của ông Hà thì có tới 6 tờ liên tục nhắc đến một người có tên là V.T.D - người bị ông Hà gọi là “kẻ lừa đảo”, đã đẩy gia đình ông đến cảnh tan nát.

Đám tang của 4 người trong gia đình ông Hà - Ảnh: Ngọc Minh
Đám tang của 4 người trong gia đình ông Hà - Ảnh: Ngọc Minh 

Trong một trang viết với dòng đầu ghi: “Chuyện kể về D. lừa đảo”, ông Hà viết: “Nếu đời tôi không gặp thằng V.T.D. thì cuộc đời tôi đã không gặp phải những chuyện xảy ra như ngày hôm nay...”

Qua những ghi chép lại cho thấy, ông Hà đã quen người tên V.T.D. tại cuộc chia một gói thầu xây dựng vào năm 2011. Theo đó, nhân vật D. đã nói có nhiều mối quan hệ và sẽ chạy các dự án cho ông Hà.

Tin lời, ông Hà đã vay nợ đưa tiền cho người này chạy dự án, nhưng dự án thì không thấy, còn món nợ thì mỗi ngày một phình ra với số tiền mắc nợ lên tới 27,6 tỉ đồng.

Trong thư cũng nói, bà Nhung (vợ ông Hà) đã nhiều lần cảnh báo ông không được quan hệ làm ăn với V.T.D., nhưng ông đã không nghe, dẫn tới “mắc bẫy bọn lừa đảo”.

Trong những tờ giấy viết lại, ông Hà dặn một người em của mình tên là T. kiện nhân vật V.T.D. ra tòa. Ông cũng đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra, ngăn chặn hành vi lừa đảo của nhân vật D; đề nghị các cơ quan ban ngành ở trung ương và tỉnh Thanh Hóa cảnh giác, không giao dịch với nhân vật V.T.D; đề nghị các cơ quan báo chí, truyền hình trung ương viết bài phanh phui hành vi lừa đảo của ông V.T.D.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, nhân vật V.T.D. mà ông Hà nhắc tới là một chủ thầu xây dựng ở Thanh Hóa.

“Tỉnh ngộ thì đã quá muộn”

Trong trang viết có dòng đầu ghi “Tự truyện 2015”, ông Hà viết: “Tôi không còn nghị lực sống trên cõi đời này nữa vì vô cùng nhục nhã, không còn mặt mũi nào để nhìn thiên hạ và người đời nữa. Già thế này vẫn bị lừa vào tròng (…) Tỉnh ngộ lại thì đã quá muộn. Xin người đời đừng trách cứ vợ tôi vì nó tôn trọng tôi, không tham gia vào chuyện làm ăn của tôi”…

Trong một trang giấy với tiêu đề “Vĩnh biệt”, ông Hà viết: “Con xin lỗi mợ, các anh chị trong toàn gia đình. Con là đứa con bất hiếu, không làm được gì cho gia đình, mà còn làm tiếng nhơ cho cả dòng họ...”.

Cũng trong trang giấy này ông Hà cho biết mấy năm gần đây do làm ăn thua lỗ, làm công trình không đủ trả lãi “nợ trong, nợ ngoài” với số lãi phải trả hàng năm từ 4-5 tỉ đồng. Ước tính con số nợ nần mà ông Hà đang mắc nợ lên tới hàng chục tỉ đồng, vì vậy ông Hà cũng cầu xin mọi người mà ông đang mắc nợ tha lỗi cho ông.

Đặc biệt, trong trang giấy không đề ngày tháng, ông Hà viết: “Con xin lạy trời đất hãy bỏ qua tội lỗi của con vì con đã tước đoạt mạng sống của vợ con con, để vợ con con phải đi theo con. Vì có ở lại, có sống cũng không bằng chết. Làm sao mà sống với dư luận, nhục nhã, ê chề. Con xin trời đất hãy bỏ qua để gia đình con được sống quây quần ở kiếp sau… Con xin lỗi mợ, mẹ, các anh chị và các em để gia đình con ra đi thanh thản”.

Cuối thư, ông Hà cũng xin được hỏa táng cả gia đình rồi quy vào chùa.

Video: Cập nhật chi tiết vụ 4 người tử vọng tại nhà riêng ở Thanh Hóa 

Nguồn: Thanh niên

Bình luận
vtcnews.vn