4 năm bén duyên với phim ảnh, Tuấn Trần thay đổi ra sao?

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 27/07/2018 14:12:00 +07:00

Nam diễn viên trẻ dần "lột xác", rũ bỏ vẻ ngoài thư sinh, trở thành mỹ nam của màn ảnh Việt.

Ở thời điểm hiện tại, Tuấn Trần không còn là cái tên quá xa lạ với khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ. Bắt đầu bén duyên với màn ảnh qua vai diễn Khải Minh trong Mùa oải hương năm ấy lên sóng vào năm 2014, Tuấn Trần ngày càng thay đổi, hoàn thiện bản thân và có được những thành công nhất định.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình trung lưu, không có ai làm nghệ thuật, con đường đến với nghề của chàng diễn viên 9x không hề dễ dàng. Sau biến cố lớn, anh phải đi làm từ rất sớm để kiếm tiền lo cho bản thân và đỡ đần gánh nặng cơm áo cho gia đình.

2-14

 Suốt một thời gian dài, Tuấn Trần bị "đóng khung" với hình ảnh thư sinh.

Những ngày chập chững vào showbiz, Tuấn Trần để lại ấn tượng với khán giả bằng gương mặt thư sinh, có nét Hàn Quốc. Cũng vì vậy, khán giả đa phần nhớ đến anh nhờ ngoại hình, trong khi những vai diễn thời điểm đó thiếu đi sự đột phá để nam diễn viên thể hiện khả năng bản thân.

Năm 2016, Tuấn Trần góp mặt trong MV Anh cứ đi đi của Hari Won gây sốt cộng đồng mạng. Song điều ghi dấu ấn trong lòng khán giả thời điểm đó vẫn chỉ là hình ảnh điển trai, bóng bẩy kiểu Hàn của gương mặt mới - Tuấn Trần.

Cho đến giữa năm 2017, sau vai diễn điện ảnh đầu tay trong bộ phim Lời nguyền gia tộc của đạo diễn Đặng Thái Huyền, cái tên Tuấn Trần mới thật sự được khẳng định ở lĩnh vực diễn xuất.

Dù phim không được đánh giá cao vào thời điểm ra mắt, nhưng diễn xuất của chàng diễn viên trẻ lại được lòng giới phê bình. Có thể nói, đây là khởi đầu tốt đẹp của anh với lĩnh vực điện ảnh.

Cuối năm 2017 đầu năm 2018, Tuấn Trần góp mặt vào dự án phim chiếu online Thiên Ý do Hari Won sản xuất. Trong phim, anh vào vai công tử Thiên An – chàng trai chung tình xuyên không từ quá khứ đến hiện tại để tìm người yêu. Đây là bộ phim thể hiện rõ nét vẻ đẹp thư sinh của Tuấn Trần, nhưng vô tình cũng là cột mốc đóng khung hình tượng của chàng diễn viên trẻ.

7_80760

 Tuấn Trần khi tham gia "Xưởng 13".

Cũng chính vì vậy, khi Tuấn Trần góp mặt trong Xưởng 13 với vai diễn một anh chàng bị ma nhập, nhiều khán giả cực kì ngạc nhiên. Bỏ đi những biểu cảm nhẹ nhàng của một mỹ nam trong phim tình cảm lãng mạn, Tuấn Trần có những lời nói, cử chỉ làm người xem “nổi da gà”.

Thế nhưng, cái bóng của Thiên An vẫn còn khá lớn sau hiệu ứng của Thiên Ý nên hình ảnh của anh vẫn chưa thể có được sự đột phá cần thiết.

Tiếp tục tham gia Lao công bí ẩn, Chạm vào danh vọng, Kén mẹ chồng... và được đánh giá cao về khả năng diễn xuất tiến bộ nhưng chính bản thân nam diễn viên vẫn tự thấy bản thân cần một cuộc “cách mạng hình ảnh” để thoát mác thư sinh.

Nhờ quyết tâm nỗ lực, các fan hâm mộ của Tuấn Trần thở phào nhẹ nhõm vì may mắn là anh đã thành công. Qua những hình ảnh gần đây, fan phấn khích vì Tuấn Trần “lột xác”, trở thành một người đàn ông chững chạc, điển trai như một nam thần của màn ảnh Việt chứ không còn hình bóng của anh chàng thư sinh ngày trước.

Tuan-Tran14311 3

 Ý thức thay đổi hình ảnh bản thân trong lòng công chúng là bước đầu cho sự trưởng thành về tư duy nghề nghiệp của chàng diễn viên trẻ, nhận được phản hồi khá tích cực từ phía người hâm mộ.

Chặng đường phía trước của Tuấn Trần sẽ còn rất dài và đầy khó khăn nhưng nhiều khán giả rất kì vọng, tin tưởng Tuấn Trần sẽ là một trong những diễn viên có thực lực, kế thừa các đàn anh đàn chị trong tương lai.

Xuất phát điểm không phải là nhân tố đột phá của showbiz Việt, song Tuấn Trần khiến nhiều người có thiện cảm, yêu mến anh vì sự cố gắng, kiên trì với nghệ thuật, nghiêm túc hoạt động và tôn trọng khán giả.

Video: Tuấn Trần đau tim vì bối cảnh kinh dị của "Xưởng 13"

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn