4 lý do khiến 'Apple Trung Quốc' vẫn tiếp tục đắt hàng

Kinh tếThứ Bảy, 27/12/2014 08:00:00 +07:00

Xiaomi đã vươn mình mạnh mẽ để trở thành một thế lực mới trên bản đồ smartphone thế giới và thậm chí còn là mối đe dọa cho các anh lớn như Apple và Samsung.

(VTC News) - "Apple Trung Quốc" Xiaomi đã vươn mình mạnh mẽ để trở thành một thế lực mới trên bản đồ smartphone thế giới và thậm chí còn là mối đe dọa cho các anh lớn như Apple và Samsung.

Sự tăng trưởng của Xiaomi trong năm vừa qua được đánh giá là không tưởng khi hãng này đã đánh bại bại "gã khổng lồ" Samsung tại sân nhà cũng như vươn lên trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 3 trên thế giới. Thậm chí nó còn đe dọa sẽ lấn chiếm cả thị trường smartphone của "quả táo cắn dở" Apple.

Xiaomi đang vươn mình trở thành thế lực mới của làng công nghệ thế giới 
Điều này đã khiến các nhà đầu tư quốc tế dồn tiền đầu tư vào Xiaomi, bất chấp hãng này còn khá non trẻ khi mới chỉ thành lập từ 4 năm trước. 1 tỷ USD là số vốn huy động được gần đây nhất của hãng theo tờ nhật báo phố Wall tiết lộ, từ đó đưa tổng giá trị hiện hành của Xiaomi lên thành 45 tỷ USD, cao hơn cả Uber, Netflix hay Twitter.

Điều này đã chứng tỏ dù vấp phải hàng loạt scaldan về việc xâm phạm thông tin bảo mật của người sử dụng nhưng Xiaomi vẫn đắt hàng vì những điểm nổi bật hơn hẳn so với các hãng smartphone khác trên thị trường. 

1. Lựa chọn thị trường và đối tượng phù hợp 

Xiaomi có lợi thế trên sân nhà khi ngay tại Trung Quốc, họ đã có thể tiêu thụ hàng trăm triệu sản phẩm với dân số thuộc hàng đông nhất thế giới. Bên cạnh đó, "Apple Trung Quốc" đã tỏ ra khôn ngoan khi tập trung phát triển thương hiệu tại quốc gia đông dân khác như Ấn Độ hay Brazil.

Xiaomi bắt đầu được xếp vào hàng đại gia di động thế giới  
2 quốc gia khá đông dân này đang dần trở thành khách hàng chính của Xiaomi khi họ nhận được rất nhiều chính sách trợ giá và khuyến mãi hấp dẫn từ hãng điện thoại Trung Quốc này. Đầu quý IV năm 2014, lượng đặt hàng của Xiaomi Redmi Note tại Ấn Độ đã lên đến con số 50.000 với giá chỉ hơn 3 triệu đồng/ chiếc điện thoại.

Clip So sánh điện thoại của Xiaomi với iPhone


Với sự lựa chọn đối tượng sử dụng không giống như Apple là các khách hàng có tiền, Xiaomi chỉ tập trung nhắm vào người có thu nhập thấp và thanh thiếu niên có nhu cầu mua smartphone với chất lượng cao. 

2. Công nghệ và thiết kế tuyệt vời

Cấu hình của các sản phẩm Xiaomi được đánh giá tốt hơn so với những siêu phẩm Samsung Galaxy Note 3 hay thậm chí ngang ngửa với Note 4. 

Thậm chí đại diện của Xiaomi khi phát biểu về chiếc Mi 4 mới ra mắt hồi tháng 8/2014 còn hùng hồn tuyên bố rằng sản phẩm flagship này của hãng là chiếc điện thoại chạy nhanh nhất thế giới với phần cứng ấn tượng: Bộ vi xử lý Quadcom Snapdragon 801 Krait 400, 4 nhân với mỗi nhân có tốc độ xung nhịp 2,5 Ghz và Ram 3GB.

Công nghệ và cấu hình của Xiaomi được đánh giá khá cao 
Điểm đặc biệt của Xiaomi là phần thiết kế viền rất mỏng, chỉ chiếm 3% của chiếc điện thoại. Các tín đồ smartphone của thế giới đang rất chú ý đến xu hướng này, trong khi đó Apple lại chưa thực hiện được trên những siêu phẩm iPhone mới nhất của mình.

Trong tương lai, các nhà sản xuất còn đang muốn tạo thêm một hệ điều hành mới thân thiện với người dùng của Xiaomi và sẽ còn tuyệt vời hơn cả cách mà Apple đã làm khi đối đầu với Symbian. 

3. Chính sách giá hấp dẫn

Kian Kaur, chuyên viên phân tích thị trường cao cấp tại IDC cho rằng "Xiaomi đã quản lý chi phí của họ quá tốt và điều này đã mang lại cho họ rất nhiều ưu thế trong việc cân bằng giá cả". 

 Điện thoại của Xiaomi luôn có giá hấp dẫn đối với người mua
Điển hình là sản phẩm Mi4 của hãng, giá bán khi mới về Việt Nam chỉ vào khoảng 10 triệu VNĐ, thấp hơn rất nhiều so với các model cao cấp khác như Samsung Galaxy Note 4, HTC One M8 hay iPhone 6/ 6 Plus.

4. Hệ thống bán hàng online nhanh gọn

Xiaomi đã lập ra một diễn đàn mà trong đó họ có thể lắng nghe trực tiếp những ý kiến hay phản hồi của khách hàng và nhanh chóng cải thiện chất lượng dịch vụ của mình. 

 Xiaomi có Hệ thống bán hàng online nhanh gọn
Hệ thống bán hàng online của hãng này liên tục được mở rộng khi mới đây, đại diện của Xiaomi đã tuyên bố họ sẽ tiến vào các thị trường mới hơn như Nga hay Brazil.

Mặc dù vậy, con đường vươn lên cao hơn nữa của "Apple Trung Quốc" còn rất gập ghềnh và nhiều khó khăn đang chờ đón họ với cái bóng quá lớn của "Táo khuyết" đang che phủ hay những lùm xùm quanh thông tin Mi4 có cài đặt phần mềm gián điệp. 

Clip Sạc pin điện thoại trong vòng 30 giây

Huyền Trân(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn