4 lý do Chelsea 'tặng quà' cho MU đêm nay

Thể thaoThứ Tư, 21/03/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News)- Chelsea có thể chấm dứt mộng bá vương của Man City ngay đêm nay nếu đánh sập pháo đài Etihad. Người vui nhất dĩ nhiên là ĐKVĐ MU.

(VTC News)- Chelsea có thể chấm dứt mộng bá vương của Man City ngay đêm nay nếu đánh sập pháo đài Etihad. Người vui nhất dĩ nhiên là kẻ tọa sơn quan hổ đấu, ĐKVĐ MU.

>>> 2h45 22/3 Man City - Chelsea: Cứu... Premier League

Chelsea đang chuyển mình mạnh mẽ dưới thời HLV tạm quyền Roberto Di Matteo. Với 4 chiến thắng liên tiếp, họ hồi sinh hy vọng ở cả ba đấu trường FA Cup, Champions League và Premier League. Nếu giành thắng lợi tại Etihad, The Blues sẽ có chuỗi trận thắng dài nhất kể từ đầu mùa đồng thời chấm dứt luôn danh xưng 'bất khả xâm phạm' của pháo đài Etihad.

Chelsea ở 'cửa trên' so với Man City.

Còn nhớ, ở trận lượt đi cách đây hơn 3 tháng, chính Chelsea là kẻ cho 'thiếu gia' nếm mùi bại trận đầu tiên. Sẽ không bất ngờ nếu họ tiếp tục đặt dấu chấm hết cho mộng bá vương của nửa xanh thành Manchester. Dưới đây là 4 lý do đội đầu bảng MU sẽ 'nhận quà' từ Chelsea:

1- Phong độ trái ngược

Trong hai tuần qua, có lẽ chỉ có Barcelona ở La Liga với 'siêu nhân' Messi mới khả dĩ so sánh về phong độ với Chelsea. Drogba, Torres và các đồng đội thắng như chẻ tre và ghi trung bình 3 bàn/trận trên mọi mặt trận. Cần biết rằng Chelsea phải thi đấu 4 trận chỉ trong vòng 12 ngày trong đó có 3 trận đấu loại trực tiếp và 1 trận Premier League thuộc diện buộc-phải-thắng để duy trì thế bám đuổi Arsenal.

Cùng thời điểm, Man City có được 2 chiến thắng và 2 thất bại. Tuy nhiên, điều đáng buồn là hai trận thắng thầy trò Mancini giành được đều không ấn tượng. Họ thắng Sporting Lisbon 3-2 nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League. Họ thắng Bolton 2-0 nhưng phải nhờ bàn phản lưới nhà của Steinsson để phá vỡ thế bế tắc. Bên cạnh đó, thất bại tại Swansea bộc lộ mọi nhược điểm của Man City từ phong độ tới tinh thần.

 Man City đang rơi tự do.

2- Không Vincent Kompany

Chelsea vừa nhận hung tin về chấn thương của Terry nhưng họ có thể khỏa lấp sự thiếu vắng đó bằng hàng công vào phom. Còn Man City, việc Kompany không thể vào sân là một thảm họa. 4 bàn thua trong 3 trận liền  đã nói lên tầm quan trọng của trung vệ người Bỉ.

Trong tay Mancini không thiếu hậu vệ tài năng nhưng người có khả năng lãnh đạo thì chỉ có ngôi sao người Bỉ. Thiếu anh, thủ môn Joe Hart cũng mất đi đối tác ăn ý trong vòng cấm địa.

3- Có một Roberto đang tỏa sáng

Đó không phải Roberto Mancini mà là Roberto Di Matteo. Ở Etihad, người ta chứng kiến một Roberto luôn ở trong trạng thái căng thẳng, u sầu với mái tóc ngày càng bạc. Nhiều người nhận thấy ông già hơn cái tuổi 47 của mình khá nhiều. Ngược lại, ở Stamford Bridge, đối diện với áp lực nặng nề thay thế Boas, một Roberto khác luôn xuất hiện với nụ cười rạng rỡ và thái độ hòa nhã.

Không thể vội vàng khẳng định ai tài năng hơn ai nhưng rõ ràng, Di Matteo đang làm công tác tâm lý rất tốt cho các học trò. Nên nhớ, dù chiến thuật có hay đến mấy nhưng học trò không thực hiện tốt thì cũng vô nghĩa. Trong những trận cầu đặc biệt quy tụ vô số siêu sao thì tâm lý và trạng thái cầu thủ lại đóng vai trò quyết định.

Tọa sơn quan hổ đấu, Alex Ferguson và các học trò sẽ cổ vũ nhiệt tình cho Chelsea.

4- Sự khác biệt nằm ở kinh nghiệm

Chelsea không phải đội bóng có nhiều cầu thủ kỹ thuật như Man City nhưng chắc chắn họ kinh nghiệm hơn địch thủ. Đơn giản vì Man City có nhiều nhân tố tài năng nhưng lại không mấy người trong số đó người từng vô địch Premier League và kinh qua những cuộc đua đường trường vốn rất cần khả năng phân phối sức lực và chịu đựng áp lực.

Có thể Man City cần thêm một hai mùa giải nữa để đạt được thứ mà Chelsea, MU đang có: thắng ở những thời điểm quyết định kể cả khi phải nhờ đến vận may.

Hoài Thu

Bình luận
vtcnews.vn