4 học sinh tiểu học tố bị thầy giáo quấy rối

Pháp luậtThứ Năm, 10/03/2016 07:56:00 +07:00

4 em học sinh lớp 3 của một trường tiểu học trên địa bàn Nghệ An, gửi đơn thư tố cáo thấy giáo dạy tin có hành vi 'quấy rối'.

(VTC News) - 4 em học sinh lớp 3 (tiểu học Hưng Bình) gửi đơn thư tố cáo thầy giáo dạy tin có hành vi 'quấy rối'.
Trong đơn thư gửi lên cơ quan chức năng ngành giáo dục, phụ huynh 4 em học sinh nữ lớp 3, trường tiểu học Hưng Bình (TP Vinh - Nghệ An) phản ánh ngày 29/2/2016, các em học sinh đã kể lại sự việc bị thầy giáo dạy tin học có hành vi 'quấy rối' thân thể.
Không những thế, trong giờ dạy tin học thầy giáo còn mở những hình ảnh nhạy cảm cho các em xem.

Một đoạn trong đơn thư tố cáo viết: "Trong giờ dạy tin học, thầy thường xuyên mở những hình ảnh nhạy cảm trên máy tính và có những lời bình luận không hay".
Trường tiểu học Hưng Bình nơi xảy ra sự việc
Trường tiểu học Hưng Bình nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Hồng Thắng

Để làm rõ sự việc, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Trần Xuân Khang - Hiệu trưởng Trường tiểu học Hưng Bình. Ông Khang thừa nhận có nhận được đơn thư phản ánh của gia đình.
Theo đó, sau khi nhận được đơn thư, ông Khang đã giao cho giáo viên chủ nhiệm xác minh. Được biết, trong giờ dạy tin, thầy giáo có những 'va chạm' với học sinh.
"Sau khi nghe thông tin thầy có 'va chạm' với học sinh, tôi đã gọi thầy Dũng lên viết bản tường trình và mời phụ huynh các em lên trao đổi. Tại cuộc gặp này, thầy giáo dạy tin nói có những 'va chạm' trong giờ dạy như thế, xin lỗi phụ huynh, phụ huynh cũng đồng ý, thông cảm và có răn đe với thầy giáo", ông Khang nói.
Ông Khang cho biết thêm, sau khi được phụ huynh đồng ý tha thứ, trường cũng để thầy giáo được thử thách 15 ngày. Trong tương lai, nhà trường sẽ cắt hợp đồng với thầy giáo dạy tin.
Liên quan đến sự việc, chiều ngày 10/3, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Phó Chánh văn phòng Sở Giáo dục và đào tạo Nghệ An, cho biết đã gửi Công văn đến Phòng giáo dục đào tạo TP Vinh yêu cầu làm rõ sự việc.
"Nếu đúng như bản chất đơn thư tố cáo thì đây là sự việc vi phạm đạo đức nhà giáo nghiêm trọng, cần xử lý nghiêm", đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết.
Trao đổi với phóng viên VTC News, Trung tá Thái Mạnh Hùng - Trưởng Công an phường Hưng Bình, cho biết, 14h ngày 10/3, thầy Khang mới sang công an báo cáo sự việc. 
Hiện cơ quan này đang làm các thủ tục để điều tra làm rõ, xử lý theo pháp luật.

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn