4 điều ai cũng nên làm ngay khi vừa thức giấc

Đời sốngThứ Ba, 31/03/2015 08:01:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi thức giấc, thay vì bật dậy hoặc nằm lười bất động, bạn hãy cử động người một chút, sau đó lấy tay vỗ nhẹ hai bên má.

(VTC News) - Sau khi thức giấc, thay vì bật dậy hoặc nằm lười bất động, bạn hãy cử động người một chút, sau đó lấy tay vỗ nhẹ hai bên má. 


Sau khi mở mắt không ngồi dậy ngay mà nằm trên giường vận động tứ chi một chút.
Dậy từ từ

Sáng sớm thức giấc ngồi bật dậy, sẽ khiến cho huyết áp thay đổi đột ngột, dẫn đến đau đầu chóng mặt. Cách làm tốt nhất là sau khi mở mắt không ngồi dậy ngay mà nằm trên giường vận động tứ chi một chút, sau khoảng 5 phút hãy ngồi dậy.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc không thể mở mắt mỗi sáng, bạn hãy nhắm mắt và duỗi thẳng cơ thể ra, xoay người sang phải, trái để thức tỉnh các cơ, giúp bạn tỉnh táo và “bật dậy” dễ hơn.

Vặn mình - Giải tỏa đau nhức cơ

Sau khi đã thực hiện động tác kéo duỗi, tiếp theo hãy nằm nghiêng sang trái, chân trái duỗi thẳng, chân phải co lên sao cho đầu gối có thể dùng lực làm điểm tựa cố định, hai tay đưa ra song song và bắt đầu vặn thân trên sang phải. Cố gắng vặn đến hết mức có thể và giữ trong 20 giây. 

Sau đó đổi sang nằm nghiêng bên phải và cũng thực hiện động tác vặn người sang trái. Thực hiện từ 10-20 lần.

Đây là động tác giúp giải tỏa những cơn đau nhức cơ rất tốt, đặc biệt là giúp cơ lưng và cổ dẻo dai hơn.

Xoa bụng - Đánh thức dạ dày và ruột

Nằm ngửa, thả lỏng toàn thân, thực hiện hô hấp bụng 20 lần. Tiếp theo chụm năm ngón tay phải lại, lấy rốn làm trung tâm và xoa theo chiều kim đồng hồ quanh vùng bụng.

Chú ý thao tác từ nhẹ nhàng đến mạnh hơn, từ chậm đến nhanh và xoa khoảng 50 vòng. Sau đó đổi tay và xoa thêm 50 vòng nữa. Thao tác khoảng 10-20 phút, khi da bụng hơi ửng đỏ và nóng thì ngừng.

Động tác này có tác dụng thúc đẩy hoạt động bài tiết sau một đêm dài, đánh thức chức năng hoạt động của dạ dày và đường ruột.

Vỗ vỗ mặt

Sau khi thức giấc, thay vì bật dậy hoặc nằm lười bất động, bạn hãy cử động người một chút, sau đó lấy tay vỗ nhẹ hai bên má. Việc vỗ tay lên mặt sẽ giúp bạn tăng cường tuần hoàn máu cho da, khuôn mặt vì thế sẽ hồng hào tươi tắn hơn chào ngày mới.

Thu Nguyễn (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn