4 điểm nóng quyết định đại chiến MU vs PSG

Thể thaoThứ Ba, 12/02/2019 11:54:00 +07:00

PSG sở hữu đội hình được đánh giá nhỉnh hơn, song sự vắng mặt của Neymar và Edinson Cavani sẽ khiến đội bóng nước Pháp gặp khó trước Manchester United.

Ngay cả khi Manchester United đang thăng hoa cùng HLV Ole Gunnar Solskjaer còn Paris Saint-Germain đang có dấu hiệu chững lại, đội bóng nước Pháp vẫn được đánh giá nhỉnh hơn. PSG có hành trình vòng bảng ấn tượng và sở hữu đội hình toàn sao được xây dựng bài bản từ thời của Laurent Blanc đến Thomas Tuchel hôm nay. Muốn đánh bại PSG ở Old Trafford, Quỷ đỏ cần vượt qua đối thủ trong các cuộc đối đầu tay đôi ở từng vị trí trên sân.

MU-Fulham7 10

MU sẽ chặn bước tiến của PSG? (Ảnh: Reuters)

Paul Pogba vs Marquinhos

Paul Pogba đang là ngôi sao sáng nhất của MU dưới thời tân HLV Ole Solskjaer, đó là điều không phải bàn cãi. 10 trận gần nhất, Pogba ghi tám bàn, kiến tạo năm lần và có bốn lần được bầu là cầu thủ hay nhất trận (theo Whoscored). Đây không phải phong độ nhất thời.

Pogba lấy lại hình ảnh sung mãn từng có ở Juventus khi được giải phóng khỏi mặt trận phòng ngự mà Jose Mourinho từng cố gò ép, qua đó được chơi gần vòng cấm đối thủ hơn, tấn công nhiều hơn và thoải mái sáng tạo hơn.

Trả lời phỏng vấn báo giới, Pogba từng đặt mục tiêu trở thành tiền vệ toàn năng, làm cả nhiệm vụ đoạt bóng, chuyền bóng, kiến tạo, ghi bàn, và tiền vệ người Pháp đang tiến bộ không ngừng để tiến đến ngưỡng hoàn hảo nói trên. Pogba sẽ được dồn bóng trong trận đấu đêm nay, và không quá khi nói phong độ của tiền vệ này sẽ ảnh hưởng nhiều đến kết quả chung cuộc của MU.

Video: Pogba lập cú đúp vào lưới Fulham

Đối đầu với Pogba sẽ là Marquinhos - tiền vệ trụ... bất đắc dĩ của PSG. Sau khi Thiago Motta giải nghệ, đội chủ sân Parc des Princes không tìm được cầu thủ nào khả dĩ để làm vai trò mỏ neo, đồng thời "chia bài" cho tuyến tiền vệ. Do đó, Marquinhos được lựa chọn nhờ khả năng phòng ngự và tư duy chiến thuật tốt.

Dẫu vậy, Marquinhos chỉ chơi tròn vai ở vị trí này. Không khó hiểu khi cầu thủ người Brazil chưa có nhiều thời gian chơi tiền vệ phòng ngự. Do đó, phong toả tuyến giữa MU với Pogba đang ở đỉnh cao phong độ sẽ là thử thách cực lớn của Marquinhos. Tuyến phòng ngự của PSG không ở trạng thái tốt nhất khi Kempemba quá non, còn Thiago Silva đã chậm đi nhiều do ảnh hưởng tuổi tác. Nhiệm vụ của Marquinhos vì thế mà trở nên nặng nề hơn hẳn.

Marquinhos

 Marquinhos là tiền vệ bất đắc dĩ.

Ander Herrera vs Marco Verratti

Nếu Pogba là bộ não, Ander Herrera xứng đáng là trái tim của bầy Quỷ đỏ với tinh thần thi đấu máu lửa và nhiệt huyết không vơi cạn, bất chấp quãng thời gian bị đoạ đầy trên ghế dự bị ở nửa đầu mùa giải.

Trong sơ đồ của HLV Ole Solskjaer, nếu Nemanja Matic là "mỏ neo", Pogba được đẩy cao tấn công, Herrera lại chơi ở lưng chừng như một máy quét, là người đầu tiên ngăn chặn đối thủ phản công, cũng là người đầu tiên cướp bóng để phát động phản công cho đội nhà. Nguồn năng lượng dồi dào của Herrera giúp MU luôn áp đảo quân số so với đối thủ ở những tình huống tranh chấp - điều tối quan trọng trong đại chiến đêm nay. Không phải bàn cãi về sức mạnh của tuyến giữa PSG. Muốn thắng đội bóng nước Pháp, MU chỉ có cách đánh bại đối thủ ở khu trung tuyến.

Herrera

 Herrera là động cư vĩnh cửu của MU.

Đương đầu với Herrera là Marco Verratti - tiền vệ hay nhất Ligue 1 trong nhiều mùa giải đã qua. Được mệnh danh là truyền nhân của Pirlo, song Verratti không chỉ chuyền hay, thoát bóng giỏi mà còn đánh chặn và đeo bám tuyệt vời. HLV Thomas Tuchel thấp thỏm chờ đợi Verratti cả tuần qua bởi hơn ai hết, ông hiểu rằng nếu Verratti không ra sân, PSG sẽ gặp rắc rối hơn.

Tân binh Leandro Paredes (Zenit St Petersburg) được kỳ vọng nhiều, nhưng rất khó khoả lấp được khoảng trống mà Verratti để lại.

Eric Bailly vs Kylian Mbappe

Bầu trời gần như sụp đổ ở Parc des Princes khi Neymar và Edinson Cavani cùng chấn thương. Cây đinh ba cùng nhau ghi tới 64 bàn cho PSG ở mùa giải này khuyết mất hai, và chỉ còn Kylian Mbappe là hy vọng cuối cùng.

Cầu thủ sinh năm 1998 còn hơn cả nguồn cảm hứng của PSG. Dưới thời HLV Tuchel, Mbappe không ngừng được nâng cấp bộ kỹ năng tấn công, từ chỗ chỉ biết bứt tốc ghi bàn, Mbappe hiện nay chơi đa năng, toàn diện hơn, có thể sút xa, kiến tạo và đóng góp nhiều hơn vào lối chơi chung. Con số 18 bàn và sáu đường kiến tạo sau 17 trận ở Ligue 1 minh chứng cho tầm ảnh hướng của cựu cầu thủ US Bondy ở PSG.

Mbappe 3

 Mbappe in dấu giầy vào 24 bàn cho PSG ở Ligue 1 mùa này.

Champions League mùa trước, Mbappe đã bị Sergio Ramos cùng Marcelo "bỏ túi" khi PSG thua tâm phục khẩu phục trước Real Madrid. Chắc chắn, Mbappe không muốn bị nhìn nhận là cầu thủ của những trận cầu nhỏ. Muốn vậy, tiền đạo người Pháp phải đánh bại Eric Bailly - người có tới 90% khả năng được phân công bắt chặt Mbappe đêm nay. Bailly chưa lấy lại phong độ cao nhất, nhưng tốc độ và khả năng đọc tình huống của trung vệ Bờ Biển Ngà là cần thiết để ngăn chặn thần đồng nước Pháp.

Nếu Bailly phong toả được Mbappe, MU sẽ thắng, và ngược lại.

Ashley Young vs Angel Di Maria

Vắng Neymar, hy vọng của PSG trong khâu sáng tạo được đặt hết và Angel Di Maria - cựu cầu thủ... MU. Di Maria mới chơi 10 trận ở cánh trái mùa này, song đẳng cấp và khả năng tạo đột biến của tiền vệ người Argentina là không phải bàn cãi. Ít người quên một mình Di Maria đã khuấy đảo hàng thủ Atletico Madrid trong trận chung kết Champions League 2013/2014 thế nào. Ở PSG, dù không còn duy trì phong độ đỉnh cao, Di Maria vẫn đủ sức khiến những hậu vệ chậm chạp, già nua phải khốn khổ.

Di Maria 4

 Di Maria sẽ "gieo sầu" cho đội bóng cũ?

Gặp lại MU, Di Maria càng có động lực đá với hơn 100% khả năng. Quãng thời gian vật lộn với chấn thương trong màu áo MU ở mùa giải 2014/2015 được xem như ký ức đáng quên nhất trong sự nghiệp Di Maria. Tiền vệ mang áo số 7 bị lãng quên và rời Old Trafford sau đúng một năm với hàng loạt chỉ trích. Do đó, Di Maria sẽ có đầy đủ khát khao để ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, khép lại những kỷ niệm không vui.

Đối diện với Di Maria là Ahsley Young - người cận vệ trung thành của MU. Young không phải hậu vệ thuần tuý, càng không có bộ kỹ năng phòng ngự hoàn chỉnh, song sự bền bỉ, dẻo dai và tinh thần thi đấu của cầu thủ này là điểm tựa cho hàng thủ MU. Young từng "bắt chết" Mohamed Salah ở đỉnh cao phong độ trong trận gặp Liverpool cuối mùa trước, và cổ động viên MU kỳ vọng viễn cảnh này sẽ lặp lại trong cuộc so tài đỉnh cao ở Old Trafford.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn