‘4 cực, 1 đỉnh, 2 ngã 3’ đã có Viettel 4G

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 19/06/2017 14:00:00 +07:00

Ngồi chon von trên cột mốc số 0, điểm cực Tây A Pa Chải, xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, Điện Biên, đỉnh núi nơi “một con gà gáy ba nước cùng nghe thấy” (Việt Nam, Lào, Trung Quốc), các cô gái người Hà Nhì gọi điện cho người thân ở dưới xuôi hỏi thăm sức khỏe qua Facetime bằng 4G Viettel như không hề có khoảng cách về đồi núi xa xôi, hiểm trở.

“Em nhìn chị có rõ không? Nhìn chị có béo lên không? Chị đã tăng 2 kg đấy!”, Pa (cô gái Hà Nhì ngoài cùng bên phải trong ảnh) nói chuyện với người thân qua Facetime, cùng tiếng ở đầu bên kia nghe rõ ràng: “Em nhìn rõ, chị khỏe không?” Cuộc nói chuyện xuyên không gian, xuyên đồi núi đã làm những người xung quanh khá bất ngờ.

1

3 cô gái Hà Nhì đang nói chuyện Facetime bằng 4G Viettel với người thân tại cột mốc số 0, điểm cực Tây A Pa Chải 

Chị Nguyễn Thị Đông (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau - điểm Cực Nam của Tổ Quốc) cho biết: “Nhờ có con trai đang làm việc ở TP. HCM trợ giúp điện thoại thông minh, SIM 4G và hướng dẫn về dịch vụ 4G Viettel, giờ chị có thể cập nhật các kiến thức hỗ trợ nhà nông cấp miễn phí thông qua ứng dụng 4G-Plus. Anh chị cũng được đọc các báo chính thống, trang tin Sống khỏe, Nhà nông và bản tin Video hàng ngày cung cấp nguồn tin thiết yếu, giúp cho mọi người dân có thể tự nâng cao kiến thức cơ bản. Những khi nhớ cháu nội, anh chị có thể nhờ con trai livestream để nói chuyện với cháu”.

Có lẽ chưa bao giờ công nghệ cao lại gần gũi với người dân ở vùng sâu, vùng xa như bây giờ với 4G Viettel, kể cả ở những nơi mọi người không nghĩ tới như “4 cực, 1 đỉnh, 2 ngã 3” vẫn có sự hiện diện của 4G Viettel. Công nghệ hiện đại đã giúp nối liền mọi khoảng cách, tạo ra cơ hội học tập, tìm hiểu kho tàng tri thức nhân loại như nhau đối với người miền núi và người miền xuôi. 

Với 36.000 trạm thu phát sóng, cùng vùng phủ rộng khắp lên tới 95% dân số, Viettel 4G đang có mặt hầu hết trên mọi miền đất nước, từ vùng núi, hải đảo, nông thôn, vùng sâu vùng xa cũng có sự hiện diện của 4G.

Đặc biệt, khi mạng 4G xuất hiện ở Việt Nam, nhiều người lo ngại chi phí để tiếp cận công nghệ mới này sẽ tốn kém, đặc biệt đối với những người ở vùng sâu, vùng xa, những người có mức thu nhập khiêm tốn. Nhưng thực tế, chi phí để sở hữu “trọn bộ” 4G bao gồm cả thiết bị và gói cước lại khá rẻ. Giờ đây người dùng chỉ phải bỏ ra khoảng hơn 1 triệu đồng là có thể sở hữu 1 chiếc smartphone hỗ trợ 4G. Bên cạnh đó các gói cước 4G Viettel tung ra có chi phí rẻ hơn 40-60% so với 3G đã tạo điều kiện cho nhiều người có thể tiếp cận dịch vụ Internet di động tốc độ cao. 

Bên cạnh đó, Viettel cũng vừa tung ra hàng loạt gói 4G chuyên biệt phục vụ các nhu cầu thiết yếu của người dùng như: 4G Facebook, 4G Youtube. Theo đó, với nhu cầu truy cập Facebook, Viettel ra mắt 3 gói theo ngày, tuần, tháng: 4GFB1, 4GFB7, 4GFB30. Theo đó, với 3.000đ/ngày, khách hàng được vào Facebook không giới hạn dung lượng trong ngày. Tương tự, với 15.000đ/tuần, khách hàng được dùng Facebook không giới hạn dung lượng trong vòng 7 ngày đăng ký.

Đặc biệt, với tiêu chí dùng càng nhiều càng rẻ, khách hàng trả trước đăng ký gói 4G Facebook theo tháng (30.000đ/30 ngày) sẽ được 20GB để truy cập Facebook trong vòng 30 ngày. Khách hàng trả sau đăng ký gói 4GFB30 được sử dụng không giới hạn dung lượng.

Để xem clip trên YouTube qua công nghệ 4G, khách hàng có thể lựa chọn 3 gói 4GYT1, 4GYT7 và 4GYT30 với giá cước lần lượt là 10.000đ/ngày được 3GB truy cập YouTube với khách hàng trả trước, không giới hạn dung lượng đối với khách hàng trả sau; 30.000đ được 9GB truy cập YouTube trong 7 ngày, không giới hạn dung lượng đối với trả sau; 100.000đ được 30GB truy cập YouTube trong 30 ngày, không giới hạn dung lượng đối với khách hàng trả sau.

Đại diện Viettel cũng cho biết hiện nhà mạng này đã ra mắt cổng giải trí tổng hợp (4Gplay) với các tiện ích xem phim trực tuyến 5Dmax, nghe nhạc chất lượng cao Keeng, Xem truyền hình trực tuyến chất lượng HD MobiTV, giải trí với mạng xã hội Myclip, xem các nội dung hài đặc sắc – sieuhai nhằm đáp ứng đa dạng hơn nữa nhu cầu của người dùng.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn