4 công thức mặt nạ đánh bay mọi vấn đề về da

Gia đìnhThứ Bảy, 20/06/2015 11:06:00 +07:00

4 công thức mặt nạ sau đây sẽ giải quyết mọi vấn đề về da như mụn, da khô, da nhạy cảm, da bị kích ứng, bạn không còn phải lo lắng làn da luôn trẻ và đẹp.

4 công thức mặt nạ sau đây sẽ giải quyết mọi vấn đề về da như mụn, da khô, da nhạy cảm, da bị kích ứng, bạn không còn phải lo lắng làn da luôn trẻ và đẹp.

Đắp mặt nạ dưỡng da có lẽ là bước chăm sóc da được nhiều người ưa chuộng nhất bởi nó mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái sau một tuần làm việc mệt mỏi. Mặt nạ tự chế ở nhà cũng phát huy tác dụng tương đương với các loại mặt nạ bán trên thị trường. Hãy tự làm mặt nạ cho mình với 4 công thức mặt nạ đánh bay các vấn đề về da sau đây nhé.  

Mặt nạ cho da bị tấy đỏ, kích ứng
Mặt nạ bột yến mạch, mật ong cho da tẩy đỏ, kích ứng. 

Lý do: Bột yến mạch giúp làm dịu cảm giác ngứa, khô da nhờ đặc tính kháng viêm mạnh mẽ. Mật ong nguyên chất từ xưa đến nay được coi là chất giữ ẩm tự nhiên, do đó, da sẽ được dưỡng ẩm khi đắp loại mặt nạ này. Trà xanh không chỉ làm dịu da, mà còn có nhiều chất chống oxy hóa, giúp trẻ hóa làn da.

Cách làm:

1/4 chén bột yến mạch

3 thìa nước trà xanh, làm lạnh

1 thìa sữa chua (tùy ý)

1 đến 2 thìa mật ong nguyên chất

Trộn tất cả các thành phần với nhau cho đến khi được hỗn hợp đặc sệt. Nếu mặt nạ quá đặc, làm loãng bằng nước trà xanh. Nếu khi đắp mặt nạ bị chảy xuống cổ, thêm một ít bột yến mạch vào để cho hỗn hợp đặc hơn. Thoa một lớp mỏng lên da đã rửa sạch và để trong 20 phút cho đến khi mặt nạ khô. Rửa sạch lại với nước ấm.

Mặt nạ cho da bị mụn

Mặt nạ sữa chua dâu tây cho da hết mụn. 

Lý do: Với hàm lượng axit salicylic cao, dâu tây là chất trị mụn tự nhiên hoàn hảo nhất. Sữa chua vừa làm dịu và dưỡng ẩm để đảm bảo da không bị khô. Thêm một chút mật ong để kháng viêm cho da.

Cách làm:

1/4 chén dâu tây tươi

1/4 cốc sữa chua

1/2 thìa mật ong

Trộn dâu tây với sữa chua và mật ong. Thoa lên mặt đã rửa sạch, sau 20 phút rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ cho da khô

Mặt nạ chuối và bơ hữu hiệu cho làn da khô. 


Lý do: Chuối không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn là thực phẩm dưỡng da tự nhiên. Có chứa thành phần kỳ diệu như kali giúp cấp ẩm cho da và các vitamin A, E và C, giúp tẩy tế bào chết, làm sáng da. Kết hợp với bơ và lòng đỏ trứng – vốn là hai loại dầu và chất béo lành mạnh giúp giữ cho làn da khô luôn đủ ẩm.

Cách làm:

1 quả chuối chín

1/2 quả bơ chín

1 thìa mật ong nguyên chất

1 lòng đỏ trứng

Nghiền nhuyễn bơ và chuối với nhau. Thêm mật ong nguyên chất và lòng đỏ trứng trộn đều. Thoa lên mặt và để như vậy trong 10-15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Nếu bạn đắp mặt nạ này vào ban ngày, nên thoa kem chống nắng sau khi sử dụng. Nếu bạn đang dùng các sản phẩm dưỡng da khác có chứa hydrogen peroxide thì càng nên thoa kem chống nắng vì lòng đỏ trứng sẽ khiến da bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. 

Mặt nạ cho da nhạy cảm
Nếu làn da bạn nhạy cảm, nên dùng mặt nạ hoa cúc. 

Lý do: Nếu da bạn nhạy cảm, hoa cúc sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Hoa cúc có đặc tính kháng viêm mạnh mẽ giúp làm dịu và ngăn ngừa các vấn đề về da quay trở lại. Hoa cúc trộn với bột yến mạch và mật ong, sẽ mang đến cảm giác nhẹ nhàng thư thái cho làn da nhạy cảm của bạn.

Cách làm:

1/2 chén bột yến mạch

1/4 chén trà hoa cúc, làm lạnh

2 thìa mật ong

Hòa trà hoa cúc với một thìa bột yến mạch cho đến khi hỗn hợp sền sệt. Sau đó, thêm mật ong. Nếu mặt nạ quá lỏng, thêm một ít bột yến mạch vào. Đắp lên mặt, cổ và ngực, sao 20 phút rửa lại sạch bằng nước ấm và vỗ đều cho khô mặt.

Nguồn: Congluan
Bình luận
vtcnews.vn