4 chàng trai xuất sắc vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2015

Giáo dụcThứ Năm, 13/08/2015 03:06:00 +07:00

4 nhà leo núi xuất sắc nhất Đường lên đỉnh Olympia 2015 sẽ tham gia tranh tài trong trận chung kết vào ngày 16/8 tới để tìm ra chủ nhân của vòng nguyệt quế.

(VTC News) - 4 thí sinh xuất sắc nhất Đường lên đỉnh Olympia 2015 sẽ tham gia tranh tài trong trận chung kết vào ngày 16/8 tới để tìm ra chủ nhân của vòng nguyệt quế.

Văn Viết Đức

Viết Đức sinh ra trong gia đình có bố là cán bộ kiểm lâm, mẹ làm giáo viên tiểu học. Luôn tự tin với phương châm sống “không có gì không thể”, chàng trai Quảng Trị là người dám ước mơ.

Mong muốn lớn nhất của nam sinh khi tham dự Đường lên đỉnh Olympia là được chinh phục đỉnh cao của tri thức.
Thí sinh Văn Viết Đức - Nhất quý I.
Thí sinh Văn Viết Đức - Nhất quý I.
Xuất sắc vượt qua 3 đối thủ khác và giành giải Nhất quý I với 225 điểm, Viết Đức đã trở thành người đầu tiên đặt chân đến vòng chung kết. Trước đó, Văn Viết Đức đã đạt 360 điểm tại cuộc thi tuần và 210 điểm tại cuộc thi tháng.

Với những thành tích kể trên, chàng trai yêu toán học đã lần đầu tiên đưa cầu truyền hình trực tiếp của chung kết Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Quảng Trị.

Huỳnh Anh Nhật Trường

Với việc giành trọn 300 điểm ở cuộc thi quý 2, nam sinh THPT chuyên Trần Hưng Đạo đã xuất sắc mang cầu truyền hình trực tiếp trận chung kết thứ 15 của Đường lên đỉnh Olympia về Bình Thuận.
Thí sinh Huỳnh Anh Nhật Trường - Nhất qúy II.
Thí sinh Huỳnh Anh Nhật Trường - Nhất qúy II.
Để được chọn tham gia cuộc thi này, Nhật Trường đã vượt qua 1.250 học sinh trong cuộc thi do trường tổ chức.

Đối mặt cuộc thi sắp tới, chàng trai Bình Thuận vô cùng tự tin và thoải mái bởi cậu luôn quan niệm: "Thà vấp ngã để đứng lên chứ không bao giờ lùi bước trước thử thách".

Nguyễn Cao Ngọc Vũ

Xuất sắc giành tấm vé thứ ba trước khi bước vào chung kết với số điểm 230, Ngọc Vũ từng chia sẻ ước mơ lớn nhất là mang cầu truyền hình từ trường quay S14 đến với THPT Kim Sơn A (Ninh Bình).
Thí sinh Nguyễn Cao Ngọc Vũ - Nhất quý III.
Nguyễn Cao Ngọc Vũ đã nhiều năm liền đạt học sinh giỏi toàn diện và có thành tích học tập ấn tượng. Bước chân vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2015, cậu nam sinh trường THPT Kim Sơn A tự tin vào khả năng của mình trước những thử thách sắp tới.

Nguyễn Huy Hoàng

Nguyễn Huy Hoàng là thí sinh nhất Quý 4. Nam sinh xuất sắc này vừa giành huy chương bạc Toán quốc tế 2015. Trong trận thi quý, Huy Hoàng liên tục dẫn đầu trong các phần thi.
Thí sinh Nguyễn Huy Hoàng - Nhất quý IV.
Sau khi giành tấm Huy chương Bạc Toán quốc tế 2015, Huy Hoàng đã có cú ngược dòng ngoạn mục và vươn lên đứng đầu một cách bất ngờ trong cuộc thi quý cuối cùng của Đường lên đỉnh Olympia 2015.

Với 270 điểm, Nguyễn Huy Hoàng đã giành được tấm vé vào chung kết và đưa cầu truyền hình của Đường lên đỉnh Olympia 2015 về với trường Phổ thông Năng khiếu ĐHQG TP.HCM.

Lưu Ly (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn