4 cách để không có chuột trong nhà bạn

Đời sốngThứ Tư, 18/03/2015 07:28:00 +07:00

(VTC News) - Bạn hãy áp dụng ngay những mẹo hay dưới đây để không còn bị những con chuột làm phiền khi thường xuyên xuất hiện trong nhà bạn.

(VTC News) - Bạn hãy áp dụng ngay những mẹo hay dưới đây để không còn bị những con chuột làm phiền khi thường xuyên xuất hiện trong nhà bạn.


Nếu trong nhà có chuột, nó sẽ cắn những vật dụng, kêu chí chóe rất khó chịu. 

Nếu trong nhà có chuột, nó sẽ cắn những vật dụng, kêu chí chóe rất khó chịu. Dùng bả thì nguy hiểm cho trẻ nhỏ và những vật nuôi trong nhà. Vậy hãy thử ngay với những mẹo hay dưới đây, sẽ vô cùng hiệu nghiệm đấy.

Tinh dầu bạc hà 

Tinh dầu bạc hà có tính chất về hương thơm đặc biệt nổi trội. Mùi hương tươi mát và hơi hăng này không chỉ có tác dụng tuyệt vời đối với tinh thần và làm sạch không khí, nó còn có hiệu quả trong khử mùi và đuổi chuột.

Chuột và các loại côn trùng rất kị mùi bạc hà. Do đó, các chị em phụ nữ hay trồng cây bạc hà ở quanh nhà, trong vườn, những nơi có ổ chuột hoặc tổ côn trùng khó chịu. 

Để đối phó với bọn chuột ở trong nhà, các chị em có thể sử dụng tinh dầu bạc hà đuổi chuột để có được hiệu quả tối ưu nhất, mà không hề sợ bẩn hay rắc rối trong nhà.

Các chị em có thể lấy vài miếng bông gòn nhỏ, thấm đẫm tinh dầu rồi đặt ở cạnh tường, bàn bếp hay khu vực đẻ thực phẩm dự trữ. Lũ chuột rất sợ mùi bạc hà, do đó chúng sẽ không dám bén mảng đến những khu vực đó nữa.

Bột xà phòng

Xà phòng bột không chỉ giúp làm sạch quần áo, chúng còn là chất giúp bạn đuổi chuột ra khỏi nhà. Bạn chỉ cần trộn xà phòng bột với tần tiêu (hay còn gọi là bột hoa tiêu), thêm một chút cơm nguội, sau đó đặt ở nơi chuột thường xuyên qua lại. Chuột mà ngửi thấy mùi này sẽ sợ và bỏ đi ngay.

Đuổi chuột bằng nước tiểu

Cách này vừa đơn giản, lại không tốn kém. Bạn tiểu và cất trữ vào một chai. Tìm nơi hang ổ của chuột, đổ nước tiểu vào và bít kín miệng hang. Khí amoniắc trong nước tiểu sẽ làm chuột chết ngạt mà không cần đánh bả.

Ngăn chặn chuột xâm nhập lại

- Giữ nhà cửa luôn sạch sẽ: Nếu không có gì để ăn, chắc chắn chuột sẽ không "trú ngụ" ở nhà bạn. Hãy lưu trữ tất cả thực phẩm đúng cách trong thùng kín và những nơi an toàn tránh được sự tấn công của chuột.

- Đặt thùng rác công cộng càng xa nhà càng tốt vì mùi hôi thối sẽ thu hút lũ chuột kéo đến quanh nhà bạn.

Thu Nguyễn (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn