4 bộ phận cơ thể làm nữ giới mất ngủ

Sức khỏeThứ Năm, 05/08/2010 01:25:00 +07:00

(VTCNews)- Nhiều phụ nữ có một cơ thể tưởng như hoàn hảo. Nhưng nếu thử nói chuyện với họ, chắc chắn bạn sẽ nghe họ than phiền về một số yếu điểm trên cơ thể họ

(VTCNews)- Nhiều phụ nữ nhìn qua có vẻ như có một cơ thể khá hoàn hảo. Nhưng nếu thử gặp  riêng họ, chắc chắn bạn sẽ nghe họ than phiền về một số bộ phận trên cơ thể mà họ cho là rất không như ý. Bạn cũng hoàn toàn có thể có những trải nghiệm như thế.

Có rất nhiều thứ làm bạn mất tự tin, từ cặp tuyết lê không cân xứng hay bị chảy xệ do trọng lượng, do nuôi con, cho đến phần mỡ dưới cánh tay, trên bắp tay... Dưới đây là bốn bộ phận của cơ thể khiến hầu hết phụ nữ cảm thấy lo lắng và mất tự tin. Thử khám phá những bí mật khiến họ lo lắng và tìm cách để chung sống hài hòa với tình trạng này.

1. Cặp tuyết lê

Theo báo cáo của kênh MSNBC, 90% phụ nữ có cặp tuyết lê không cân xứng, hoặc không là lý tưởng như mong muốn. "Điều đó rất phổ biến. Một bên cơ thể của tôi luôn luôn khác với bên kia", Tony Youn, một bác sĩ phẫu thuật cấy silicon tại Troy, tiểu bang Michigan, Hoa Kỳ cho biết. Theo ông, đối với một số phụ nữ, sự mất cân đối giữa hai bên ngực là rất nhỏ, gần như không thể phát hiện ra. Vú phải (hoặc trái) có thể lớn hơn một, hai hoặc ba cỡ so với vú bên kia.

Có thể cải thiện kích thước cặp tuyết lê nhờ vào trang phục 

Làm thế nào để “sống hòa bình” với thực trạng này: Kết quả một số cuộc điều tra cho thấy rằng nam giới chọn bộ ngực tự nhiên hơn là “thứ” đã trải qua phẫu thuật. Bên cạnh đó, hầu hết đàn ông không thể nhìn thấy sự khác biệt về kích thước ngực của bạn. Hơn nữa, có rất nhiều cách để cải thiện kích thước của đôi gò bồng đảo mà không cần phải trải qua thủ tục cấy ghép ngực. Ví dụ như lựa chọn trang phục để trông bộ ngực đầy đặn hơn, căng hơn, dùng áo ngực có đệm...

Ngoài ra còn có các bài tập đơn giản mà có thể làm căng cơ vú. Chắp hai tay trước ngực (như cầu nguyện), sau đó đẩy hai tay lần lượt sang hai bên, trái và phải để có được một bộ ngực căng hơn.

2. Đùi

Có nhiều vấn đề xuất hiện đối với cặp đùi của bạn, từ làn da không được trơn, màu da không đều, đến kích thước quá lớn hoặc quá bé, độ thẳng và thon… Nếu thực sự có vấn đề thẩm mỹ ở cặp đùi, bạn rất dễ dàng nhìn thấy điều đó. Tuy nhiên, người khác sẽ không dễ dàng nhận ra các nhược điểm đó nếu bạn không cố tình “khoe” nó.

Jenifer Lopez kiểm tra xem đường cong của mình đã ok chưa  

Làm thế nào để “sống hòa bình” với cặp đùi: Bạn tập thể dục, chơi thể thao, thậm chí trở thành một vận động viên không chuyên, bạn sẽ không còn nhìn thấy nhược điểm của cơ thể nữa. Thực tế là, sau khi tập thể dục, bạn sẽ cảm thấy cơ thể căng hơn, khỏe mạnh, đầy sức sống và gợi cảm hơn. Tập trung vào việc luyện cơ bắp chân khi bạn tập thể dục. Thực hiện thường xuyên ba lần một tuần, bạn sẽ có một cặp đùi cân đối.

3. Bụng

Khi chưa lập gia đình, bụng của bạn trông rất phẳng, căng và mỏng. Nhưng khi lập gia đình, hoặc khi đi làm, bạn ngồi bên bàn giấy nhiều hơn, phần bụng bạn bắt đầu hiện rõ trên cơ thể. Xen giữa giờ làm việc, bạn ăn các món ăn giàu calo, ăn đồ ăn nhanh, đồ chế biến sẵn, pizza… Mặc dù chồng bạn nói rằng trông bụng bạn dù đẫy đà thì vẫn sexy, nhưng bạn vẫn cảm thấy không an tâm nổi.

Làm thế nào để cải thiện tình hình này: Theo Meaghan Murphy, Giám đốc phòng tập thể dục, thành viên hội đồng quản trị của tạp chí SELF- tư vấn về dinh dưỡng, sức khỏe và sắc đẹp thì có những thay đổi nhỏ khiến bạn có thể có một vòng bụng săn chắc hơn. Ví dụ, 1) Chọn một chế độ ăn uống giàu chất béo không bão hòa đơn, giống như dầu ôliu, các loại hạt đậu và quả bơ… có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ mỡ bụng. 2) Tránh căng thẳng, bởi vì các hormone tiết ra khi bạn giải toả căng thẳng được chứng minh gây ra dư thừa mỡ bụng. 3) Sử dụng một máy chạy bộ và máy quấn nóng bụng để đốt calo.

4. Cánh tay
 
Khi mặc áo không tay, cánh tay của bạn lớn và kém săn chắc sẽ rất dễ dàng bị lộ ra. Khi tuổi tác gia tăng, cũng thêm lắm lời trêu đùa kiểu như: “đúng là tay các mợ!"

Làm thế nào để quen với điều này: Cách dễ nhất để che giấu cánh tay lớn và thiếu rắn chắc là mặc áo có tay. Nếu bạn muốn cải thiện hình dạng cánh tay, Jillian Michaels, giảng viên và cộng tác viên thể dục tạp chí SELF đề nghị bạn tham gia khóa học luyện các cơ bắp phần trên của cánh tay. Nhưng nếu bạn không thích tập thể dục trong một phòng tập thể dục, có rất nhiều trò chơi hay môn thể thao giúp bạn đó là quần vợt, bóng bàn, tennis…


Đặng Hòa(Theo Inilah) 

Bình luận
vtcnews.vn