4 bệnh nhân chấn thương mắt do pháo nổ

Sức khỏeThứ Bảy, 17/02/2018 07:55:00 +07:00

Trước và sau giao thừa năm Mậu Tuất, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới tiếp nhận 4 bệnh nhân nam giới chấn thương mắt do pháo nổ.

Theo bác sĩ Trần Ánh Dương (Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới), các trường hợp chấn thương mắt do pháo nổ nhập viện, có một trường hợp mắt trái bị vỡ nhãn cầu, hai trường hợp hai mắt bỏng kết giác mạc độ 2 và trường hợp còn lại mắt trái bị xuất huyết tiền phòng độ IV.

Tất cả các trường hợp này còn bị dị vật cắm sâu vào kết - giác mạc. Ngoài tổn thương tại mắt, các bệnh nhân còn bị tổn thương phần mềm vùng mặt. Những bệnh nhân này đều sinh sống ở các huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

thuong-mat-do-phao

 Mắt bị chấn thương, nhãn cầu có nhiều dị vật do pháo nổ.

Các y bác sĩ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới đã tiến hành cấp cứu, rửa mắt, lấy dị vật, trường hợp vỡ nhãn cầu được tiến hành phẫu thuật phục hồi nhãn cầu. Hiện tại cả 4 trường hợp đang điều trị tại khoa mắt. Được biết trong thời điểm trước và sau Giao thừa, bệnh viện cũng tiếp nhận và phẫu thuật một trường hợp tổn thương bàn tay nặng do pháo.

Trước đó, tại tỉnh Quảng Bình, nhiều cơ quan ban ngành, chính quyền địa phương cơ sở đã tiến hành vận động và ký cam kết với người dân không đốt pháo trong dịp tết Nguyên đán nhưng từ ngày 23 tháng chạp đến nay, xuất hiện nhiều tiếng pháo vẫn nổ hàng đêm ở hầu hết các huyện thị, thành phố của tỉnh.

Theo các bác sĩ, tai nạn do pháo thường để lại hậu quả và di chứng nặng nề về sức khoẻ, ảnh hưởng không chỉ bản thân của người bệnh mà còn gia đình và toàn xã hội. 

Video: Tết xa nhà của bệnh nhân nhi

Thu Nga
Bình luận
vtcnews.vn