39 thi thể trong container: Tài xế chở container từ Pháp đến Bỉ khai gì?

Thế giớiThứ Hai, 28/10/2019 16:32:00 +07:00

Người đàn ông bị bắt tại cảng Dublin liên quan đến thảm kịch 39 người chết trên container nói anh ta nghĩ đang chở bánh quy, theo nguồn tin của Independent.

Người đàn ông độ tuổi 20 đến từ Co Down, bị Sở di trú Garda bắt tại cảng Dublin vào chiều thứ Bảy (26/10) khi lái xe tải của mình ra khỏi phà từ Holyhead.

Anh ta bị nghi lái xe chở chiếc container từ địa điểm không xác định đến cảng Zeebrugge ở Bỉ. Container này về sau được phát hiện ở Essex, Anh với 39 thi thể bên trong. 

Theo các nguồn tin tại Bỉ, người đàn ông này cho rằng container mà anh ta chở chứa bánh quy.

banhquy

 Cảng Dublin. 

Các nạn nhân được cho là những người di cư bất hợp pháp đang trên đường từ Bỉ tới Anh. Các nhà điều tra tin rằng nạn buôn người là một hoạt động phức tạp do một mạng lưới, chứ không phải một hoặc hai cá nhân thực hiện.

Tài xế xe tải Maurice 'Mo' Robinson (25 tuổi), từ Laurelvale, Portadown, Co Armagh, bị buộc tội ở Anh với 39 tội danh bao gồm âm mưu buôn người, âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền. Anh ta trình diện trước tòa ngày 28/10.

Trong khi đó, 3 người bị bắt liên quan đến 39 cái chết được tại ngoại. Cả ba người đều bị thẩm vấn vì nghi ngờ ngộ sát và âm mưu buôn người. Cặp vợ chồng từ Warrington được tại ngoại cho đến ngày 11/11, trong khi một người đàn ông Bắc Ireland được tại ngoại cho đến ngày 13/11, cảnh sát cho biết.

Cảnh sát Anh tìm thấy thi thể 8 người phụ nữ và 31 người đàn ông trong container tại khu công nghiệp ở Grays, Essex, vào đầu giờ thứ Tư (23/10) tuần trước. Nhiều gia đình Việt Nam lo ngại người thân nằm trong số các nạn nhân, nhưng danh tính nạn nhân chưa được xác nhận.

Hơn 500 tang vật được thu thập, bao gồm cả điện thoại di động, sẽ được kiểm tra thông tin để có thể xác định nạn nhân và phục vụ công tác điều tra.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn