39 thi thể trong container: Trung Quốc yêu cầu Anh có 'hình phạt nghiêm khắc' kẻ liên quan

Thế giớiThứ Sáu, 25/10/2019 21:36:00 +07:00

Bộ Ngoại gaio Trung Quốc kêu gọi Anh có những hình phạt thích đáng với những kẻ có có liên quan đến vụ xe tải chở 39 thi thể ở Essex, London.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh hôm 25/10 cho biết, cảnh sát Anh vẫn đang xác minh quốc tịch của 39 thi thể trong chiếc container ở Essex, phía Đông London. Bà Hoa đồng thời kêu gọi Anh có hình phạt thích đáng với những người có liên quan.

“Chúng tôi hy vọng phía Anh có thể sớm xác nhận và xác minh danh tính của các nạn nhân, xác định những gì đã xảy ra và trừng phạt nghiêm khắc những tên tội phạm liên quan đến vụ việc”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết.

Bà Hoa Xuân Oánh cho rằng, bất kể nạn nhân đến từ đâu, vụ án là một thảm kịch. “Cộng đồng quốc tế nên tăng cường hợp tác chống nạn nhập cư bất hợp pháp, hợp tác về truyền thông và tình báo để ngăn chặn những sự cố như vậy xảy ra lần nữa”, bà Hoa Xuân Oánh nói.

reuters

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh (Ảnh: Reuters).

Người phát ngôn Đại sứ quán Trung Quốc tại London hôm 25/10 cũng cho biết, Đại sứ quán nước này gửi một nhóm do Tham tán Công sứ phụ trách các vấn đề lãnh sự đến Essex, làm việc với cảnh sát địa phương.

Chiếc xe tải đông lạnh chở 39 thi thể bên trong, bị cảnh sát phát hiện khi đang đậu tại khu công nghiệp ở Essex, phía Đông London, đến Anh bằng đường biển từ thị trấn Zeebrugge, Bỉ một ngày trước đó.

Ban đầu, cảnh sát hạt Essex thông báo rằng “tất cả nạn nhân được tin là công dân Trung Quốc”. Tuy nhiên việc xác định danh tính nạn nhân cần thêm thời gian. Việc chưa xác nhận chính thức cũng đồng nghĩa không thể biết chắc chắn toàn bộ nạn nhân là công dân Trung Quốc hay không.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Anh thông báo đã cử một nhóm chuyên gia tới hiện trường để giúp cảnh sát xác định danh tính của các nạn nhân.

Cảnh sát Anh hiện đang điều tra nghi vấn trong số các nạn nhân của vụ 39 thi thể trong container ở Anh có thể có người quốc tịch khác ngoài Trung Quốc.

Trước thông tin trên, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết, hiện nay Đại sứ quán đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát để tìm hiểu thông tin liên quan đến diễn biến mới này.

Kông Anh
Bình luận
vtcnews.vn