39 thi thể trong container: Cảnh sát Essex gọi điện thuyết phục nghi phạm ra đầu thú

Thế giớiThứ Sáu, 01/11/2019 21:35:00 +07:00

Hai nghi phạm truy nã được cảnh sát thuyết phục ra đầu thú là Ronan Hughes và em trai Christopher.

Cảnh sát Essex tiết lộ, ngày 1/11 họ có cuộc nói chuyện qua điện thoại với Ronan Hughes, người mà họ muốn thẩm vấn về cái chết của 39 người được tìm thấy trong container ở Essex ngày 23/10.

Ronan Hughes, 40 tuổi, cùng em trai Christopher, 34 tuổi, hiện đang bị truy nã vì tình nghi ngộ sát và buôn bán người. Hai anh em tên này được xác định hiện đang sinh sống tại một địa chỉ ở Leitrim, Tyholland, Monaghan, Cộng hòa Ireland.

Cảnh sát Essex cho biết, hai người đàn ông này thường xuyên đi tới Bắc Ireland, đặc biệt là Armagh.

1

Hai nghi phạm đang bị cảnh sát Essex truy nã - Ronan Hughes và Christopher.

Ronan và Christopher, hai người hãy tự nộp mình đi, Chúng tôi cần hai anh để hỗ trợ cuộc điều tra” - sĩ quan cảnh sát Daniel Stoten kêu gọi trong cuộc điện thoại với người anh Ronan ngày 1/11.

Việc thẩm vấn Ronan và Christopher là rất quan trọng đối với cuộc điều tra của chúng tôi. Chúng tôi càng nhanh làm được điều này thì cuộc điều tra càng sớm có thêm manh mối và tiến triển” - đại diện cảnh sát Essex nói.

Ông Stoten cho biết lực lượng cảnh sát thu giữ chiếc xe tải có liên quan với anh em nhà Hughes ngày 31/10 và đề nghị tất cả người dân hỗ trợ cung cấp thông tin về nơi ở của chúng.

Chúng tôi sẽ nỗ lực điều tra để có thể đưa những kẻ chịu trách nhiệm về vụ án bi thảm này ra trước công lý. Chúng tôi kêu gọi bất cứ ai từng tiếp xúc với Ronan và Christopher, hoặc có bất kỳ thông tin nào về nơi ở của chúng, hãy liên lạc với chúng tôi” - sĩ quan cảnh sát nói.

Hai anh em nhà Hughes bị phát lệnh truy nã ngày 29/10, một ngày sau khi tài xế Maurice Robinson, 25 tuổi, người bị bắt ngay sau khi phát hiện thi thể của 8 phụ nữ và 31 đàn ông trong container đông lạnh ở Essex, ra tòa với 42 tội danh bị khởi tố.

Một tài xế khác được cho là người chở chiếc container có 39 thi thể tới cảng Zeebrugge (Bỉ), nơi nó lên đường sang Anh tối ngày 22/10, đã bị bắt tại Cộng hòa Ireland. 

Văn Đức
Bình luận
vtcnews.vn