39 người chết trong container: Nghi phạm thứ tư bị bắt

Thế giớiThứ Bảy, 26/10/2019 06:30:00 +07:00

Thêm một nghi phạm được cho là có liên quan đến vụ 39 thi thể trong container ở Anh bị bắt, nâng số người bị bắt lên con số 4.

Cảnh sát Anh hôm 25/10 cho biết, họ vừa bắt một người đàn ông 48 tuổi, đến từ Bắc Ireland liên quan đến cái chết của 39 người trong container ở phía Đông London, Anh. Người này bị bắt ở sân bay London Stansted vì bị tình nghi tham gia mạng lưới buôn người và ngộ sát.

Vụ bắt giữ này nâng số kẻ tình nghi bị bắt giữ lên con số 4. Trước đó, 2 nghi phạm khác cũng bị cảnh sát Essex bắt giữ, gồm một người đàn ông và một người phụ nữ, đều 38 tuổi và được cho là có quốc tịch Trung Quốc. Hai nghi phạm này bị bắt sau các cuộc đột kích của cảnh sát ở thị trấn Warrington, hạt Cheshire (cách Essex gần 350 km).

Hôm 23/10, các nhà chức trách Anh bắt giữ tài xế Maurice Mo Robinson, 25 tuổi, người điều khiển chiếc xe container chở các thi thể được phát hiện. Robinson hiện vẫn đang bị giam giữ để thẩm vấn.

anh 1

 Nghi phạm thứ tư bị bắt trong xe vụ 39 người chết trên container xe tải (Ảnh: Reuters)

Các vụ bắt giữ mới được đưa ra khi cảnh sát bắt đầu quá trình khám nghiệm tử thi phân loại, xác định danh tính của các nạn nhân. Các chuyên gia cũng được mời tham gia quá trình này.

Chiếc xe tải đông lạnh chở 39 thi thể bên trong, bị cảnh sát phát hiện hôm 23/10 (giờ địa phương) khi đang đậu tại khu công nghiệp ở Essex, phía Đông London, đến Anh bằng đường biển từ thị trấn Zeebrugge, Bỉ một ngày trước đó.

Ban đầu, cảnh sát hạt Essex thông báo “tất cả nạn nhân được tin là công dân Trung Quốc”. Tuy nhiên việc xác định danh tính nạn nhân cần thêm thời gian. Việc chưa xác nhận chính thức cũng đồng nghĩa không thể biết chắc chắn toàn bộ nạn nhân là công dân Trung Quốc hay không.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Anh thông báo đã cử một nhóm chuyên gia tới hiện trường để giúp cảnh sát xác định danh tính của các nạn nhân. Trung Quốc cũng kêu gọi cảnh sát Anh đẩy nhanh quá trình điều tra về vụ việc.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh hôm 25/10 cho biết, chính phủ Trung Quốc rất quan tâm đến vụ việc này và đang điều phối các bộ phận khác nhau để làm việc với chính quyền Anh. “Chúng tôi hy vọng phía Anh sẽ xác minh và xác nhận danh tính của các nạn nhân càng sớm càng tốt, tìm ra sự thật của vụ việc và có các hình phạt thích đáng với những kẻ có trách nhiệm”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói.

Cảnh sát Anh hiện đang điều tra nghi vấn trong số các nạn nhân của vụ 39 thi thể trong container ở Anh có thể có người quốc tịch khác Trung Quốc.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang theo dõi sát tình hình, tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của Anh và Việt Nam thúc đẩy quá trình xác nhận danh tính nạn nhân và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.

Kông Anh
Bình luận
vtcnews.vn