39 người chết trong container: Cảnh sát Essex truy nã hai anh em

Thế giớiThứ Ba, 29/10/2019 22:19:00 +07:00

Cảnh sát Essex, Anh phát lệnh truy nã Ronan Hughes và em trai Christopher Hughes do tình nghi liên quan vụ 39 người thiệt mạng trong container.

Cảnh sát Essex công bố bức ảnh của Ronan Hughes, 40 tuổi và em trai Christopher, 34 tuổi, cả hai bị truy nã vì nghi ngờ ngộ sát và buôn người.

Theo cảnh sát,hai anh em nhà Hughes đều có các mối quan hệ ở Bắc Ireland và Cộng hòa Ireland.

anh 2

 Christopher Hughes                                                             Ronan Hughes 

Người phụ trách điều tra vụ án, ông Stuart Hooper cho biết: “Tìm kiếm và làm việc với anh em nhà Hughes rất quan trọng đối với cuộc điều tra của chúng tôi.

Tại thời điểm này, chúng tôi tin rằng họ đang ở Bắc Ireland nhưng họ có liên hệ với Cộng hòa Ireland. Nếu bạn biết họ đang ở đâu hoặc có bất kỳ thông tin nào về nơi ở của họ, hãy gọi cho nhóm của chúng tôi.

Sự hỗ trợ từ cộng đồng sẽ rất quan trọng để đưa những kẻ phải chịu trách nhiệm ra công lý”.

Sáng nay (giờ Việt Nam), tòa án Anh mở phiên xử tài xế Maurice Robinson, người lái chiếc xe đầu kéo chở theo container có 39 thi thể bên trong. 

Maurice Robinson đối mặt với 43 cáo buộc, trong đó có ngộ sát, âm mưu buôn người, âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền.

Công tố viên Iguyovwe Oghenerouna nói nghi phạm "tham gia vào một băng đảng toàn cầu, tạo điều kiện vận chuyển một số lượng lớn người nhập cư bất hợp pháp vào Vương quốc Anh". Robinson, đến từ Co Armagh, Bắc Ireland, không đưa ra lời biện hộ nào mà chỉ xác nhận tên, địa chỉ và ngày sinh.

Anh ta sẽ tiếp tục bị tạm giam cho đến ngày 25/11, và sẽ xuất hiện trở lại tại tòa Old Bailey ở London.

Ba người khác bị bắt liên quan đến vụ việc nhưng được cho tại ngoại cho đến tháng 11 sau khi đóng tiền bảo lãnh.

Kông Anh
Bình luận
vtcnews.vn