35kg thịt gà ôi thiu được 'tuồn' vào trường tiểu học tại Hà Nội: 'Thịt chỉ có mùi lạ'

Giáo dụcThứ Sáu, 05/04/2019 21:58:00 +07:00

"Nhân viên bếp ăn và các cô giáo đều nói về cảm quan thì không vấn đề gì, chỉ khi ngửi gần thì thịt có mùi lạ”, đại diện Phòng Y tế quận Hoàng Mai thông tin.

Liên quan đến thông tin 35kg thịt gà ôi thiu được 'tuồn' vào trường học, chiều 5/4, trả lời báo chí, ông Nguyễn Xuân Trung, Trưởng phòng Y tế quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, hiện đang trong quá trình truy xuất nguồn gốc thực phẩm tại Công ty An Việt - đơn vị cung cấp thực phẩm cho Trường Tiểu học Chu Văn An.

Được biết, các cơ quan chức năng của quận đã có buổi làm việc với ban giám hiệu nhà trường sau khi phụ huynh phát hiện 35kg thịt gà ôi thiu được 'tuồn' vào trường trong ngày hôm qua (4/4).

Theo ông Trung, sau khi hỏi lại những người chứng kiến thì họ đều khẳng định không có mùi hôi thối mà chỉ có mùi “lạ".

Bên cạnh đó, ông cũng cho biết không liên hệ được với phụ huynh -  người viết biên bản có chữ ký 4 bên gồm người lập biên bản, người kiểm tra, người giao hàng và người nhận hàng.

“Người viết biên bản là phụ huynh thì chúng tôi không liên hệ làm việc được, còn người ký thì bảo là chẳng đọc biên bản nhưng... cứ ký. Nhân viên bếp ăn và các cô giáo đều nói về cảm quan thì không vấn đề gì, chỉ khi ngửi gần thì có mùi lạ”, ông Trung nói.

Cũng theo Trưởng phòng Y tế quận Hoàng Mai, việc truy xuất nguồn gốc thực phẩm sẽ có kết luận trong vài ngày tới.

truong-tieu-hoc-chu-van-an

 Trường Tiểu học Chu Văn An, một trong những ngôi trường có lượng học sinh lớn nhất Thủ đô đang khiến dư luận xôn xao trước vấn đề an toàn thực phẩm cho trẻ.

Cùng ngày, theo ghi nhận của PV VTC News, nhiều vị phụ huynh tỏ ra nghi ngại khi cho con tiếp tục ăn bán trú tại trường. 

“Vụ nước uống của các con trước đây cũng vậy, mẫu xét nghiệm bị nhiễm vi khuẩn mủ xanh mà nhà trường đổ lỗi cho nhà cung cấp. Nói thật, đến hôm vừa rồi, tôi mới không cho con ăn ở trường nữa. Cháu học lớp 1, trưa tôi đi làm mau mau về đón con, không yên tâm tin trưởng vào nhà trường nữa”, một phụ huynh tên H. bày tỏ.

Anh H. cũng chia sẻ, do không yên tâm gửi con cho trường, dự định đầu năm hoặc giữa năm học tới anh sẽ chuyển trường cho con. "Chúng tôi không thể đặt niềm tin nhầm một lần nữa. Nhưng chỉ còn hơn một tháng nữa nên đành chịu khó đi về sớm đưa đón con".

Anh U. có con học lớp 3 tại trường Tiểu học Chu Văn An cho biết, niềm tin dành cho trường ngày càng sa sút vì đây không phải là lần đầu có sự cố thế này.

"Theo tôi, Công ty An Việt ký hợp đồng với không chỉ trường này mà còn với nhiều trường khác nữa. Cần phải có đơn vị thứ 3 ở giữa để giám sát", anh U. cho biết.

Cũng theo anh U., đến thời điểm này, sau khi vụ việc được báo chí phản ánh, các bậc phụ huynh vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi chính thức từ phía nhà trường.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Linh Nhi - Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn