35 tỷ đồng mua SGK cho học sinh vùng lũ

Tin tức - Sự kiệnThứ Tư, 27/10/2010 02:04:00 +07:00

(VTC News)- Đợt lũ lịch sử vừa qua đã tàn phá nặng nề các tỉnh miền Trung, theo tính toán, hiện ngành GD các tỉnh này cần tới 35 tỷ đồng để mua SGK cho học sinh

(VTC News) - Đợt lũ lịch sử vừa qua đã tàn phá nặng nề các tỉnh miền Trung. Theo tính toán, hiện ngành GD các tỉnh này cần tới 35 tỷ đồng để mua SGK cho các học sinh vùng lũ.

Theo lãnh đạo NXB Giáo dục, học sinh miền Trung đang thiếu khoảng 500.000 bộ sách giáo khoa, tương đương với khoảng 5 triệu bản. Theo tính toán của NXB Giáo dục,  tổng số tiền cần huy động để mua sách ủng hộ học sinh vùng lũ khoảng 30 – 35 tỷ đồng.

Hiện tại, NXB Giáo dục đã kịp thời in đủ số lượng SGK cho học sinh vùng lũ nhưng một mình NXB Giáo dục không thể kham nổi số tiền lớn đến thế. NXB Giáo dục kêu gọi sự chung tay giúp đỡ của tất cả các tập thể, cá nhân hảo tâm trên cả nước.

Dự kiến học sinh vùng lũ sẽ cần khoảng 35 tỷ đồng để mua SGK
( Ảnh: VTC News)
 

Trong hai ngày 28 và 29/10, cán bộ NXB Giáo dục sẽ vào Hà Tĩnh, Quảng Bình… tới các trường học để trao tận tay cho các em khoảng 1.000 bộ sách giáo khoa và ủng hộ mỗi gia đình có người thiệt mạng trong lũ số tiền 2 triệu đồng.

Trước đó ngày 25/10, khi trả lời báo chí, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận khẳng định “Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo NXB Giáo dục Việt Nam tổ chức in bổ sung SGK và sẵn sàng cung cấp SGK cho các học sinh, kiên quyết không để các em phải bỏ học vì không có SGK”.
.
 Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn