34 học sinh Nhật bị ngộ độc khi bay về từ Việt Nam: Thủ tướng yêu cầu điều tra rõ

Thời sựThứ Bảy, 29/10/2016 10:40:00 +07:00

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP.HCM kiểm tra làm rõ thông tin về vụ việc ngộ độc thực phẩm xảy ra trên chuyến bay của Vietnam Airlines đi Tokyo ngày 28/10/2016.

Theo thông tin báo chí, 34 học sinh của Nhật Bản là hành khách trên chuyến bay Thành phố Hồ Chí Minh – Narita (Tokyo) sáng 28/10 mang số hiệu VN300 của Vietnam Airlines gặp vấn đề về sức khỏe ngay sau khi máy bay cất cánh.

hoc sinh nhat ban ngo doc

 Hình ảnh được tờ báo của Nhật Bản đăng tải. 

Theo biên bản được xác nhận trên chuyến bay, đại diện trường học ở Nhật Bản khẳng định, trước khi xảy ra vấn đề sức khỏe, cả đoàn đã ăn tối tại một khách sạn ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Cục Hàng không dân dụng Việt Nam, hành khách có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn tối tại khách sạn.

Video: 34 học sinh Nhật Bản phải cấp cứu, nghi bị ngộ độc khi bay từ Việt Nam về nước

Về vụ việc này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra làm rõ thông tin nêu trên, xử lý nghiêm vi phạm an toàn thực phẩm (nếu có), báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong đầu tháng 11 năm 2016.

Ngày 28/10, Tờ Asahi của Nhật Bản đưa tin 34 học sinh cấp 3 sau khi đáp chuyến bay từ TP.HCM về Nhật đã bị ngộ độc thực phẩm, nôn mửa, đau bụng.  

Ngay sau khi chiếc máy bay hạ cánh tại sân bay Narita (Nhật Bản), các học sinh đã được đưa tới bệnh viện để kiểm tra, điều trị.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, vào sáng nay (28/10), nhóm hành khách trên chuyến bay TP.HCM – Narita (Tokyo) mang số hiệu VN300 gặp vấn đề về sức khỏe, ngay sau khi máy bay cất cánh.

Ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, đại diện Vietnam Airlines đã phối hợp cùng nhà chức trách và cơ quan hữu quan tại sân bay Narita tổ chức sơ cứu nhóm khách trên.

Hiện tại, cơ quan chức năng cho biết đã có 33 khách trên tổng số 34 khách đã được bệnh viện cho ra viện trở về nhà. Máy bay đã được nhà chức trách sân bay Nhật Bản kiểm tra và cho phép đưa trở lại khai thác và bay trở về Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cảnh sát địa phương đã niêm phong và lấy mẫu đồ ăn trên máy bay để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn