32.500 người cao tuổi được khám chữa bệnh miễn phí

Sức khỏeThứ Tư, 01/10/2014 10:29:00 +07:00

(VTC News) – Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 32.500 người cao tuổi.

(VTC News) – Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 32.500 người cao tuổi.


Ngày 1/10, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức lễ tổng kết Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi.

 
Anh Trần Văn Thuấn, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, cho biết sau hai tháng tổ chức Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi.
Chương trình đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 32.500 người cao tuổi, các cụ hưu trí gia đình chính sách, các trung tâm bảo trợ xã hội, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn tại 63 tỉnh, TP trên cả nước.

Ngoài ra, chương trình cũng mổ mắt miễn phí cho 500 người cao tuổi, tặng quà cho người cao tuổi; khám sàng lọc các bệnh tim mạch, các bệnh chuyên ngành lão khoa cho người cao tuổi; khám sàng lọc phát hiện những người cao tuổi bị bệnh nặng đưa vào danh sách được ghép tạng của chương trình ghép tạng quốc gia…

Hành trình có sự tham gia của 3.000 thầy thuốc trẻ, 5.000 đoàn viên thanh niên tình nguyện.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận, biểu dương và chúc mừng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã tổ chức thành công 60 ngày đêm ý nghĩa chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi trên quy mô toàn quốc.

Ông Nhân cho rằng bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân là một trong những chính sách hàng đầu của Đảng và Nhà nước, trong đó có việc chăm sóc sức khỏe của người cao tuổi.

Theo thống kê người cao tuổi chiến hơn 10% dân số, vì vậy việc chăm sóc phụng dưỡng người cao tuổi là trách nhiệm của toàn xã hội và cần phải được quan tâm hơn nữa.

Ông Nhân đề nghị Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tham mưu nhiều chương trình có ý nghĩa hơn nữa, đóng góp vào công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. “Năm sau Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam nên tiếp tục tổ chức, và có lẽ mỗi năm nên tổ chức một lần tháng vì sức khỏe người cao tuổi từ 1/9 đến 1/10”- ông Nhân nhấn mạnh.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ Y tế đang tiến hành đề án thành lập các bệnh viện lão khoa, khoa lão khoa trong các bệnh viện, nhằm thực hiện tốt hơn công tác chăn sóc, khám phục vụ người cao tuổi.

Bà Tiến cho rằng nước ta đang bước vào giai đoạn già hóa dân số, nhưng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi chưa được quan tâm thiết thực, hiệu quả. “Bộ Y tế hứa sẽ cùng Hội người cao tuổi, các cơ quan thuộc Mặt trận Tổ quốc sẽ chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, con người, chăm sóc tốt nhất cho người cao tuổi” – bà Tiến nói.

Cũng tại buổi lễ, Hành trình Vì sức khỏe người cao tuổi đã vinh dự nhận bằng khen của Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Bộ Y tế, Trung ương Hội người cao tuổi. Tổ chức kỷ lục Việt Nam cũng xác nhận đây là hành trình khám bệnh và cấp thuốc cho người cao tuổi lớn nhất tại Việt Nam.

» Top thực phẩm vị đắng tốt cho sức khoẻ
» Những quan niệm ngớ ngẩn về bao cao su
» 1001 công dụng từ nghệ tươi

Ngọc Mai



Bình luận
vtcnews.vn