31 tỉnh thành khai mạc ngày 'Chủ Nhật đỏ', hành trình của nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người

Sức khỏeChủ Nhật, 21/01/2018 19:50:00 +07:00

Ngày hội ‘Chủ nhật đỏ’ chính thức khai mạc tại Thủ đô Hà Nội và 31 tỉnh thành phố trong cả nước sáng hôm nay, 21/1/2018

Chủ Nhật đỏ 2018 năm nay do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Báo Tiền Phong, phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, và Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các tỉnh/thành phố tổ chức.

PTT Truong Hoa Binh

 Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dẫn đầu Đoàn diễu hành trong ngày khai mạc chương trình Chủ Nhật đỏ

Chương trình dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian hơn một tháng và sẽ có khoảng 35.000 đơn vị máu được mang vào kho dự trữ máu Quốc gia.

Sau gần 10 năm tổ chức, Chủ Nhật đỏ luôn mang mong muốn mỗi giọt máu hiến đi sẽ mang lại niềm hạnh phúc cho người bệnh cho tình yêu thương nhân ái của con người.

CND

Chương trình Chủ nhật đỏ được tổ chức tại Đại học Bách Khoa, Hà Nội thu hút hàng nghìn bàn trẻ tham gia diễu hành  

Hm 3

Chương trình diễn ra từ 7h30 sáng nhưng đã có rất đông người dân tới tham dự và hiến máu cứu người 

Trước khi diễn ra ngày hội chính hôm nay, tính đến trung tuần tháng 1/2018, có 20 tỉnh thành trên tổng số 31 tỉnh thành tham dự tổ chức Chủ Nhật đỏ.

Có 30 điểm đăng ký trên 60 điểm đã tổ chức hiến máu. Tính tới nay có tới gần 24.000 đơn vị máu được tiếp nhận, đạt 67% so với kế hoạch đề ra.

Video: Dành 45 phút, có thể cứu được 3 bệnh nhân 

Theo Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, từ nay tới sau dịp Tết Nguyên đán, cả nước cần khoảng 320.000 đơn vị máu nữa để phục vụ công tác điều trị cũng như dự trữ tại các bệnh viện.

Được tổ chức trước Tết Nguyên đán, Chủ Nhật đỏ với hy vọng sẽ góp phần tiếp sức cho rất nhiều bệnh nhân đang cần máu điều trị, để sống trong giai đoạn cao điểm thiếu máu điều trị này.

Nguyên Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn