30/8 sẽ xét xử kẻ 2 lần đặt thuốc nổ hại chết người

Pháp luậtThứ Tư, 29/08/2012 08:02:00 +07:00

2 lần cài thuốc nổ vào xe, giết bạn, giết 2 mạng người; làm giả tài liệu, Tiềm vẫn thản nhiên sống không hề hối lỗi.

Luật sư Phạm Tiến Quyển cho biết, ngày 30/8, tòa sẽ đưa Nguyễn Đức Tiềm (SN 1978, ở Kim Đào, Duy Tân, Kinh Môn, Hải Dương) ra xét xử về các tội "Giết người", "Hủy hoại tài sản" và "Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức". Bản cáo trạng truy tố bị can này với những hành vi độc ác rợn người.

Kẻ luôn thủ sẵn mưu mô

Vào năm 2008, Tiềm làm lễ tân tại một khách sạn trên phố Cửa Nam, Hà Nội. Trong thời gian làm việc ở đây, anh ta tiếp cận được hồ sơ xin việc của một thanh niên tốt nghiệp Viện Đại học Mở, Hà Nội. Thanh niên đó không được nhận vào làm nhưng bộ hồ sơ xin việc vẫn để lại khách sạn.

Thấy công việc của mình vất vả, muốn "đổi đời", Tiềm đã lấy bản sao bằng đại học của thanh niên kia, mang đi photocopy. Tiềm phô tô thêm bằng cử nhân ngoại ngữ và chứng chỉ tin học của mình, cắt tên, ngày tháng năm sinh và địa chỉ của mình, dán đè lên bằng tốt nghiệp của thanh niên ở ĐH Mở.

Có thêm một bằng ĐH nữa, Tiềm mang hồ sơ đến nhiều nơi, trong đó có khách sạn Phượng Hoàng ở TP Bắc Ninh để xin việc. Nhìn hồ sơ xin việc với 2 bằng cử nhân Ngoại ngữ do trường ĐH Sư Phạm và do Viện ĐH Mở cấp, chủ khách sạn đã tuyển Tiềm vào làm với mức lương 3,2 triệu đồng/tháng.

Cuộc sống của Tiềm êm đềm trôi cho đến khoảng tháng 3/2010, cho rằng bạn mình là anh Lê Đức Trung (SN 1980 ở xã Minh Tân, huyện Kinh Môn, Hải Dương) có quan hệ bất chính với vợ, Tiềm ngấm ngầm thù hằn.

Ba tháng sau, Tiềm mượn xe máy của anh Trung để đi tìm việc ở Quảng Ninh nhưng không được.

Sẵn mối thù tức từ trước với anh Trung, Tiềm nảy sinh ý định cài thuốc nổ vào xe máy của anh này để hại "tình địch". Để thực hiện âm mưu của mình, Tiềm đi xe của Trung về nhà, lấy một thỏi thuốc nổ và 2 kíp nổ mà anh ta nhặt được trước đó, tạo thành “mìn”, đem đặt vào chỗ trống dưới yên xe của bạn.

Kẻ đầy âm mưu giết người.

Xong đâu đấy, Tiềm lắp miếng nhựa vào để che đi khối thuốc nổ. Anh ta khéo léo luồn đoạn dây điện của kíp nổ dọc theo khung xe ở bên trong để không ai nhìn thấy và tiếp tục luồn dây lên tay lái bên phải.

Sau đó, Tiềm tháo công tắc chính pha – cốt của đèn và đấu hai đầu dây điện kíp nổ vào và lắp lại như cũ. Sau khi lắp xong Tiềm trả xe cho anh Trung, chờ tin "gặp nạn" từ bạn.

Ngày 12/6/2010, Tiềm trả xe cho anh Trung, tới khoảng 22h30 ngày 18/6/2010, anh Trung mới dùng đến xe. Khi anh này vừa bật khóa điện, chiếc xe đã bị nổ, khiến anh này bị thương, phải cắt một bên chân trái.

Sau sự việc đó, không một ai hay biết về hành vi độc ác của Tiềm. Cuộc sống của hắn vẫn êm đềm trôi, hắn ung dung sống ngoài vòng pháp luật và tiếp tục gây thêm tội ác.

Tội lỗi chất chồng


Khoảng đầu năm 2011, Tiềm cùng vợ đến ở nhà vợ chồng anh trai vợ là anh Nguyễn Văn Quế và vợ là chị Nguyễn Thị Quỳnh (ở Sơn Nam, Nam Sơn, Bắc Ninh). Người anh trai cho vợ chồng Tiềm được ở tạm tại nhà ngang.

Quá trình chung sống, Tiềm cho rằng chị Quỳnh luôn có những lời nói, hành động coi thường vợ chồng hắn nên đã nảy sinh thù tức.

Theo lời của Tiềm, có lần vợ chồng Tiềm đang ăn cơm, chị Quỳnh quét sân đã hất bụi vào mâm cơm nhà hắn. Rồi có lúc, chị Quỳnh đi làm về, quay bô xe máy vào giường, nơi con Tiềm đang ngủ rồi ga to. Việc này lặp lại nhiều lần khiến Tiềm tức tối và muốn giết chị Quỳnh cho thỏa nỗi bực bội.

Vì đã từng một lần hại người bạn thành công mà không hề bị phát hiện, Tiềm tiếp tục dùng cách đặt thuốc nổ vào xe máy để gây nổ, hòng sát hại người chị.

Giữa tháng 11/2011, Tiềm về quê ở Hải Dương, lấy thỏi thuốc nổ và kíp nổ rồi mang lên Bắc Ninh. Vì hàng ngày, khi đi làm về, chị Quỳnh đều để chiếc xe máy Dream ở nhà ngang, nơi vợ chồng Tiềm ở nên với Tiềm đây là "cơ hội vàng" để hắn thực hiện hành vi thú tính.

Khoảng 1h sáng ngày 1/12/2011, Tiềm trở dậy, lấy đèn pin ra soi và dùng chìa khóa mở yên xe máy ra. Hắn chế tạo rồi nhét thuốc nổ xuống đáy khoang chứa bình xăng, rồi đặt bình xăng lại, lắp xe như cũ. Phần dây điện của khối thuốc nổ, Tiềm cắm hai đầu dây vào giắc cắm đèn hậu của xe máy. Làm vậy, nếu người lái xe làm đèn hậu sáng thì mìn sẽ nổ.

Đúng như dự tính của Tiềm, khoảng 7h sáng cùng ngày, khi hắn đang rửa rau, chuẩn bị nấu ăn sáng thì thấy chị Quỳnh vào dắt xe đưa cháu Vân (SN 2006, là con chị) đi học. Chị Quỳnh đi xe máy, đèo cháu Vân ra khỏi nhà được khoảng 1 – 2 phút thì xe máy nổ.

Khi nghe tiếng nổ, Tiềm vẫn bình tĩnh chạy ra, thấy chị dâu và cháu nằm dưới đất, hắn giả vờ như vô can, cũng hớt hải đưa hai mẹ con nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu. Chị Quỳnh và cháu Vân sau đó đã tử vong.

Ngay sau đó, không ai hay biết hay nghi ngờ về việc Tiềm có liên quan đến cái chết của hai mẹ con nạn nhân. Phải mất nhiều công sức, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra mới khiến kẻ thủ ác khai nhận về hành vi tội ác của mình.

Ngày 30/8 tới, Tiềm sẽ phải ra trước vành móng ngựa để nhận phán quyết của pháp luật. Theo luật sư Quyển, xung quanh vụ án này vẫn còn nhiều điểm mà bản cáo trạng chưa làm sáng tỏ. Vị luật sư nghi ngờ về việc Tiềm có đồng phạm và kẻ đồng phạm là một người thân trong gia đình.

Theo Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn