30.000 người tham gia diễu binh, diễu hành mừng Quốc khánh 2/9

Thời sựThứ Tư, 12/08/2015 01:22:00 +07:00

Ngày 2/9 tới, khoảng 30.000 người thuộc các lực lượng vũ trang, dân quân tham gia lễ diễu binh, diễu hành trên các tuyến phố lớn của Hà Nội mừng Quốc khánh.

(VTC News) - Ngày 2/9 tới, khoảng 30.000 người thuộc các lực lượng vũ trang, dân quân tham gia lễ diễu binh, diễu hành trên các tuyến phố lớn của Hà Nội mừng Quốc khánh.

Buổi diễu binh, diễu hành sáng 2/9 được tổ chức tại Quảng trường Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhiều tuyến phố chính của Hà Nội. Sau khi đi qua Lăng, đoàn diễu binh sẽ chia thành 2 hướng.

Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 cho biết có 30.000 người tham gia lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9 - Ảnh: Tùng Đinh
Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 cho biết có 30.000 người tham gia lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9
Ảnh: Tùng Đinh
 

Hướng thứ nhất đi theo tuyến Nguyễn Thái Học, Kim Mã, Liễu Giai. Hướng còn lại đi qua Nguyễn Thái Học, Tràng Thi, Hàng Khay, Tràng Tiền, Nhà hát lớn và kết thúc ở Trần Khánh Dư.

Theo ban tổ chức, dự kiến sẽ có 30.000 người tham gia lễ diễu binh này. Ban tổ chức sẽ lắp đặt màn hình LED dọc hai bên đường đi để người dân tiện tham gia theo dõi.

Theo ông Phan Đình Tân - Chánh văn phòng Bộ VHTT&DL: Các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng hoà bình của dân tộc; đề cao tinh thần đại đoàn kết dân tộc; thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước…

Huy hiệu kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh mùng 2/9 - Ảnh: Tùng Đinh
Huy hiệu kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh mùng 2/9
Ảnh: Tùng Đinh
 

Các hoạt động này sẽ giới thiệu đến mọi tầng lớp nhân dân trong cả nước, bạn bè quốc tế, đồng bào Việt Nam sống xa Tổ quốc những thành quả của công cuộc xây dựng đất nước trong 70 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cũng theo ông Tân, nhân dịp sự kiện lịch sử này, Bộ VHTT&DL đã thiết kế và phát hành Huy hiệu kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh mùng 2/9.

Video khối quân đội diễu binh 


Huy hiệu này sẽ được phát để các lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành đeo trong ngày mùng 2/9.

Bên cạnh đó, dự kiến vào 21h30 tối 2/9, Thủ đô Hà Nội sẽ bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh tại 5 điểm là Hồ Hoàn Kiếm, Công viên Thống Nhất, vườn hoa Văn Quán, SVĐ Mỹ Đình và tại Hồ Tây.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn