300 người vây nhà kẻ bẻ răng, đánh dã man bé 14 tuổi

Pháp luậtThứ Ba, 04/05/2010 06:45:00 +07:00

Ngày 3/5, hàng trăm người dân đã kéo đến nhà vợ chồng ông chủ trại tôm hành hạ cậu bé 14 tuổi đòi "xử ngay", và để xem "dung nhan" bà chủ Thơm độc ác.

Ngày 3/5, hàng trăm người dân ở xã Ngọc Chánh đã kéo đến nhà vợ chồng ông chủ trại tôm hành hạ cậu bé 14 tuổi đòi "xử ngay", đồng thời để xem "dung nhan" bà chủ độc ác đang được tại ngoại.


Hào Anh với gương mặt đầy thương tích. Ảnh: Pháp luật TP.HCM,
Ngày 3/5, tại trại tôm giống Minh Đức ở ấp Phú Hiệp, xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) của vợ chồng Huỳnh Hoàng Giang và Mã Ngọc Thơm - kẻ ác tâm hành hạ cháu Hào Anh 14 tuổi, hơn 300 người dân ở các xã Tân Dân, Tân Duyệt, Ngọc Chánh và thị trấn Đầm Dơi kéo đến nhà Ngọc Thơm (đã bị khởi tố nhưng cho tại ngoại) để đòi "xử ngay", đồng thời để xem "dung nhan" thị.

Trung tá Đoàn Ngọc Chánh, Phó Trưởng Công an huyện Đầm Dơi đến tận nơi giải thích với bà con rằng: Hiện, vụ án đã khởi tố hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Huỳnh Thanh Giang, riêng Mã Ngọc Thơm do có con nhỏ nên được tại ngoại theo quy định của pháp luật. Vụ án mà cháu Hào Anh là nạn do Giang và Thơm hành hạ dã man sẽ sớm đưa ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật, đúng người, đúng tội. Mong bà con cứ yên tâm và ra về. Trước áp lực của đông đảo bà con đòi "xử ngay" thị Ngọc Thơm, Công an huyện Đầm Dơi đã bố trí phương tiện đưa thị rời khỏi nhà để tránh điều đáng tiếc có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, những người dân này còn đề nghị cấp có thẩm quyền huyện Đầm Dơi làm rõ trách nhiệm của chính quyền địa phương. Nhiều người dân ở ấp Phú Hiệp (Ngọc Chánh) yêu cầu, ngoài việc xử lý nghiêm khắc vợ chồng Giang - Thơm đã trực tiếp đánh đập tàn nhẫn cháu Hào Anh cần làm rõ trách nhiệm của chính quyền ấp, xã đã để vụ việc đau lòng nói trên xảy ra trên địa bàn của mình quản lý trong một thời gian dài nhưng không hay biết.

Bà Trương Linh Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi đã  có công văn đề nghị Chủ tịch UBND xã Ngọc Chánh nghiêm khắc kiểm điểm trách nhiệm trong vụ việc này và những vấn đề khác có liên quan đến vụ án trẻ em bị hành hạ. Trước mắt , giao trách nhiệm cho chủ tịch UBND xã Ngọc Chánh kiểm điểm trách nhiệm trưởng công an xã, trưởng ấp, công an viên phụ trách địa bàn không nắm bắt kịp thời vụ việc xảy ra.

Theo TTXVN

Một câu chuyện đau lòng, xót xa tưởng như không có thật, rất mong có những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ bé Hào Anh chữa lành thương tích thân thể và có một tương lai ấm áp hơn. Hành vi của vợ chồng ông chủ trại tôm theo bạn cần xử lý được như thế nào để đảm bảo tính nghiêm minh và răn đe? Bạn có biết trường hợp nào khác tương tự cần được đưa ra ánh sáng dư luận và pháp luật? Hãy chia sẻ vào box thảo luận dưới đây. Gõ tiếng Việt có dấu để được đăng tải. Trân trọng!
Bình luận
vtcnews.vn