30 tài xế taxi uống thuốc sâu tự tử ở Trung Quốc

XeThứ Tư, 08/04/2015 07:41:00 +07:00

Khoảng 30 tài xế taxi Trung Quốc uống thuốc trừ sâu tự sát trước mắt công chúng ở thủ đô Bắc Kinh sáng hôm 4/4/2015.

Khoảng 30 tài xế taxi Trung Quốc uống thuốc trừ sâu tự sát trước mắt người dân ở thủ đô Bắc Kinh sáng hôm 4/4/2015.

Khoảng 30 tài xế taxi ở Trung Quốc uống thuốc trừ sâu tự sát trước mắt mọi người ở thủ đô Bắc Kinh sáng hôm 4/4/2015. Hành động tuyệt vọng này nhằm phản đối luật Trung Quốc cấm hành nghề taxi tự do và tố cáo các tập đoàn kinh doanh taxi tìm cách bóc lột tài xế.

Vì sao khoảng 30 tài xế taxi Trung Quốc tự tử tập thể ở Bắc Kinh?
Một bến taxi ở Trung Quốc. Ảnh:AFP 
Theo tường thuật của RFI từ Trung Quốc, những người lái taxi đã chọn con đường Vương Phủ Tỉnh (Wangfujin), trục lộ thương mại nổi tiếng ở Bắc Kinh để tiến hành vụ tự sát tập thể. Các tài xế taxi ngồi lại trước một khu thương mại và cùng uống thuốc trừ sâu.

Cảnh tượng đó diễn ra trước mắt nhiều người qua đường. Có những người quay lại những hình ảnh đó và đăng lên các trang mạng xã hội.


Công an Trung Quốc đã can thiệp khi những người muốn tự tử đã bất tỉnh, nằm dài trên đường. Họ được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Cảnh sát Bắc Kinh cho biết những người này đã được cứu sống.

Về thân thế nhóm tài xế taxi muốn tự sát hôm 4/4, được biết họ là dân từ thành phố Hắc Long Giang, vùng Mãn Châu. Hành động tuyệt vọng nói trên nhằm phản đối một điều luật đã được ban hành trước đó.

Điều luật đó cấm giới tài xế taxi hành nghề tự do. Họ chỉ được quyền làm thuê cho một công ty taxi nào đó, nếu không thì phải giải nghệ.


Các tài xế đã đệ đơn khiếu nại lên chính quyền Bắc Kinh. Những đợt tập họp, biểu tình của giới này ngay tại quê nhà Hắc Long Giang đã bị cơ quan chức năng giải tán. Chính vì vậy nhiều tài xế taxi mới lên tận thủ đô và hành động một cách quyết liệt như vậy.

» Khách Việt sắp đến thời được mua ô tô giá rẻ
» Đại lý ô tô hỏa hoạn, 500 xe sang thành tro
» Toyota có tiếp tục lắp ráp ô tô tại Việt Nam sau năm 2018?

Nguồn: Diễn đàn đầu tư
Bình luận
vtcnews.vn